• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh họp mặt đoàn viên công đoàn làm nhiệm vụ lái xe ô tô

Chiều ngày 19/12/2017, tại hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức buổi họp mặt đoàn viên công đoàn đang làm nhiệm vụ lái xe ô tô trong các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Ban An toàn giao thông, Bảo hiểm Bảo việt Trà Vinh; lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế, Giáo dục; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viên chức tỉnh; lãnh đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, 154 lái xe ô tô và phóng viên Báo, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Trà Vinh.

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự và phát biểu mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của buổi họp mặt và tổng kết, phát động phong trào thi đua "Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn".

04a

Quang cảnh buổi họp mặt

Theo báo cáo của Công đoàn Viên chức tỉnh, hiện nay các sở, ban, ngành, đoàn thể, khu kinh tế tỉnh Trà Vinh có 154 lái xe và 223 đầu xe ô tô, từ 04 đến 30 chỗ ngồi; có 130 xe tham gia sản phẩm của Bảo hiểm Bảo việt Trà Vinh chiếm 58,29%, còn 93 xe tham gia sản phẩm của 2 Công ty (Bảo Minh, PJICO), chiếm 41,17%; tài xế trẻ tuổi nhất là 29 tuổi, có thâm niên nghề 02 năm, tài xế lớn tuổi nhất là 59 tuổi, có thâm niên nghề 41 năm. Trong những năm qua thực hiện công tác quản lý, bố trí, điều hành xe khoa học của các cơ quan, đơn vị, gắn với tinh thần trách nhiệm cao của người lái xe; phong trào thi đua "Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn" đã được toàn thể đoàn viên lái xe tích cực hưởng ứng đem lại hiệu quả thiết thực như: Chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, kỷ luật giờ giấc, bảo mật thông tin; thực hiện tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, vui vẻ; tìm hiểu, ứng dụng công nghệ thông tin để bổ trợ cho nghiệp vụ (gắn Camera để re xe, quay đầu xe, ghi hình ảnh khi có sự cố, chỉ dẫn đường đi, thông tin về ùn tắc, tai nạn giao thông); thực hiện chế độ duy trì vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định xe định kỳ. Qua đó tiết kiệm được thời gian, nhiên liệu, phục vụ an toàn các chuyến công tác của lãnh đạo và cơ quan, đơn vị; góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Nhiều lái xe đã được tặng giấy khen, danh hiệu lao động tiến tiến, CSTĐCS, bằng khen của UBND tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, thì vẫn còn một ít lái xe có những hạn chế như: Phóng nhanh, chạy ẩu, va chạm; xe không được vệ sinh nên có ruồi muỗi, bụi, bặm; trang phục của lái xe có lúc chưa gọn gàng, văn hoá thái độ ứng xử phục vụ còn cáu gắn, chưa nhã nhặn, khéo léo, giờ giấc còn chậm trễ ...; có những lái xe còn hành hung với người khác hoặc uống rượu say trong thực thi công vụ gây tai nạn buộc phải cho thôi việc và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hội nghị mong muốn những hạn chế, hành vi xấu nêu trên phải được chấm dứt ngay và thay vào đó là phải thể hiện cho lãnh đạo và những người ngồi trên xe cảm thấy hài lòng có thiện cảm với mình về sự an toàn, phong cách ứng xử có văn hóa, lịch lãm, tế nhị, nhiệt tình, trách nhiệm.


Sau đây là một số hình ảnh về buổi họp mặt:

04a

Đại biểu dự buổi họp mặt

04b

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Trà Vinh

04

Phát biểu của đồng chí Lê Thiên Phúc Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo việt Trà Vinh

04d

Lái xe – Thái Thanh Hà, đoàn viên CĐCS Văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh, phát biểu cảm tưởng

04e

Lái xe - Nguyễn Hồng Phước, đoàn viên CĐCS Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Trà Vinh

phát biểu cảm tưởng

04f

Lái xe - Đỗ Thanh Vũ, đoàn viên CĐCS Sở Công thương tỉnh Trà Vinh, phát biểu cảm tưởng

04j

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch Công đoàn Viên chức trao tặng

Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh cho các đoàn viên là lái xe

04h

Quà của Công đoàn Viên chức tỉnh và Công ty Bảo hiểm Bảo Việt 

tặng cho đoàn viên công đoàn làm nhiệm vụ lái xe ô tô

Tin, ảnh: Chấn Hưng, Văn Châu

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: