• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

TRÀ VINH: THÀNH LẬP CƠ SỞ TƯ VẤN VÀ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN MA TÚY

2303

Các đối tượng cai nghiện ma túy lắng nghe cán bộ tư vấn cai nghiện ma túy tại cơ sở

Ngày 16/02/2017, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 194/QĐ-UBND về thành lập Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh trên cơ sở chuyển đổi Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trà Vinh.

Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Cơ sở tọa lạc tại ấp Hương Phụ C, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Việc chuyển đổi mô hình Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động xã hội thành cơ Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy có chức năng tư vấn, điều trị nghiện ma túy và thực hiện nhiệm vụ về điều trị nghiện ma túy đa chức năng theo tinh thần Nghị quyết 98/NQ-CP ngày 26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.

Bên cạnh đó nhằm quán triệt, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống ma túy, cũng như tác hại của tệ nạn ma túy gây ra hiện nay và tạo được sức lan tỏa trong toàn xã hội, giúp nhân dân ý thức được hiểm họa, tác hại và tham gia phòng chống ma túy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh chủ trương xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện, giúp đỡ rõ ràng, đồng thời giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho gia đình, người thân trong việc thanh toán các chi phí đăng ký cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy Trà Vinh, đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo,... có người thân nhân lầm lỡ sa vào tệ nạn ma túy, dẫn đến nghiện ngập.

Đồng thời giúp người nghiện ma túy có điều kiện được chữa bệnh, điều trị nghiện ma túy, sớm phục hồi sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng và giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Ngày 16/3/2017 Uỷ ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành quyết định số 387/QĐ-UBND, quy định áp dụng chế độ miễn, giảm chi phí cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy thuộc các đối tượng sau:

* Đối tượng được miễn chi phí cai nghiện tự nguyện:

- Anh hùng, thương binh, bệnh binh được xếp hạng;

- Con của Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh; con của người hưởng chính sách như thương binh; con của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Con của Anh hùng Lao động trong kháng chiến; con của người tham gia kháng chiến chống Mỹ bị nhiễm chất độc hoá học không còn khả năng lao động và ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ;

- Người bị tàn tật có khó khăn về kinh tế;

- Người thuộc diện bảo trợ xã hội;

- Người bị nhiễm HIV/AIDS không có nơi cư trú ổn định;

- Gia đình thuộc hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

* Đối tượng được giảm 50% chi phí cai nghiện tự nguyện

- Con của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

- Gia đình thuộc hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng chính phủ

- Gia đình đang sinh sống trong vùng kinh tế đặc biệt khó khăn hoặc các xã Đảo theo quy định của Nhà nước.

- Gia đình có công với cách mạng nhưng nằm ngoài đối tượng được miễn chi phí cai nghiện tự nguyện.

2303a

Buổi sinh hoạt thể thao của các đối tượng đang điều trị nghiện ma túy tại cơ sở

Tin, ảnh: Huỳnh Thanh Bình
(Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0918023995 hoặc 0743555875)

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: