• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh: Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức

2203Để cho lực lượng cán bộ công chức có được cuộc sống ngày càng tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm chính trị của cơ quan, thời gian qua, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh đã có nhiều biện pháp, giải pháp hay, đem lại hiệu quả thiết thực – Một số thí dụ tiêu biểu như:

Thông qua việc phát động thi đua để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Trong phong trào thi đua, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở phát động toàn thể cán bộ công chức phải thực sự tiết kiệm từ việc nhỏ như tiết kiệm điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm

các loại đến việc sử dụng quỹ thời gian thật hợp lý để tiết kiệm thời gian trong giải quyết công việc nhưng hiệu quả mang lại là tối ưu; Đặc biệt là nâng cao hiệu quả công tác của mỗi cán bộ công chức, gánh vác, chia sẻ công việc với nhau để đảm đương khối lượng công việc của cơ quan khi biên chế chưa đủ theo chỉ tiêu được giao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Quản lý chặc chẽ Quy chế chi tiêu nội bộ

Mọi công việc nội bộ của cơ quan Liên đoàn Lao đông tỉnh đều được đại diện Ban Chấp hành công đoàn cơ sở tham gia từ khâu xây dựng đến biện pháp tổ chức thực hiện để lãnh đạo cơ quan lựa chọn phương pháp tối ưu nhất, theo hướng có lợi cho cán bộ công chức; Điển hình như việc khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công chức: Đại diện Công đoán cơ sở đề xuất được khám theo tuyến tự chọn của số đông cán bộ công chức. Sau khi cân đối ngân sách, lãnh đạo chấp thuận và thực hiện nhiều năm qua, hiệu quả đem lại là đã làm cho cán bộ công chức an tâm khi được khám sức khỏe định kỳ theo tuyến tự chọn. Nhờ đó mà cán bộ, công chức kịp thời điều trị bệnh khi có phát hiện. Điều mà cán bộ công chức phấn khởi nhất là phần thu nhập tăng thêm nhờ tiết kiệm chi phí hành chính được chia đều cho mọi cán bộ, công chức người lao động trong cơ quan, không phân biệt cấp bậc, chức vụ.

Để cho việc thực hiện ngày càng tốt hơn Quy chế chi tiêu nội bộ, Ban Chấp hành công đoàn đã phát động cán bộ công chức tắt tất cả thiết bị điện khi không sử dụng, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và gió tự nhiên, nếu sử dụng máy điều hòa thì chỉ để chế độ từ 25oC trở lên và tắt trước 30 phút trước khi hết giờ làm việc (các nội dung này đều được liệt kê, in ra và dán tại mỗi phòng, ban); Việc sử dụng giấy cũng phải biết tận dụng những mặt còn lại của những tờ giấy lỡ in sai; việc phân công cán bộ đi cơ sở đảm bảo đúng lĩnh vực phụ trách, tránh trường hợp đi theo đoàn (vừa tốn kém nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại chưa thật sự cao)...Từ những việc tưởng chừng rất nhỏ, rất đơn giản như thế nhưng đã góp lại với nhau thành những thành quả vô cùng to lớn, đó là mỗi cán bộ công chức có được một phần thu nhập tăng thêm sau mỗi năm công tác.

Quan tâm ngày càng tốt hơn các hoạt động xã hội

Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh đã kêu gọi mỗi đoàn viên, cán bộ công chức tiết kiệm trong chi tiêu cá nhân tự nguyện tham gia hàng tháng góp vốn xoay vòng 600.000đ, giúp cho 02 đoàn viên, mỗi người nhận được 7,8 triệu đồng dùng để mua sấm đồ gia dụng, giải trí, góp phần cải thiện đời sống gia đình.

Bên cạnh đó, được sự chấp thuận của Chi ủy và Lãnh đạo cơ quan, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao đông tỉnh thành lập "Quỹ hỗ trợ đoàn viên, cán bộ công chức khó khăn" bằng hình thức đóng góp mỗi cán bộ công chức 20.000đ/tháng, qua đó đã kịp thời thăm hỏi, động viên khi đoàn viên, cán bộ công chức và gia đình khó khăn, hữu sự. Hiện nay Quỹ đang phát huy tác dụng, thể hiện được tinh thần "Ở đâu đoàn viên khó, ở đó có Công đoàn".

Và thêm một việc làm có ý nghĩa nữa, giúp cho cán bộ công chức được chăm lo tốt về mặt tinh thần là nhân ngày sinh nhật của cán bộ công chức, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, phát động toàn thể cán bộ công chức, mỗi người đóng góp 50.000đ/tháng để tổ chức mừng sinh nhật cho cán bộ công chức, mỗi quý tổ chức 01 lần cho tất cả những cán bộ công chức có sinh nhật nằm trong quý đó. Đây là dịp để cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn ngồi lại tâm tình từ chuyện công việc đến chuyện gia đình, để mối quan hệ giữa cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn ngày càng khắng khít với nhau hơn.

Ngoài ra, cán bộ công chức cũng đã đóng góp tiền xây dựng Quỹ Khuyến học cơ quan, mỗi người đóng góp 20.000đ/tháng và thực hiện duy trì trong nhiều năm nay. Từ nguồn Quỹ này đã giúp Công đoàn cơ sở trang bị tập, sách giáo khoa cho con cán bộ công chức nhân ngày khai giảng mỗi năm học mới và khen thưởng cho những em có thành tích cao trong học tập. Với việc làm này đã giúp cán bộ công chức giảm bớt được gánh nặng khi phải lo toan nhiều chi phí cho việc học của các con.

Nhờ chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức trong cơ quan, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh đã đóng góp phần quan trọng trong việc Xây dựng cơ quan chi bộ trong sạch vững mạn, hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch do Tỉnh ủy và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Chi ủy và sự tạo điều kiện của Lãnh đạo cơ quan, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiệp tục phát huy vai trò năng động của mình xem xét xây dựng thêm một số mô hình  phù hợp với tình hình thực tế nhằm góp phần chăm sóc ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan.

KIM CHI

(Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh)

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: