• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh: Tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn. Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) trong toàn ngành. Từ đó, giúp đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Trường Giang, Phó Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh cho biết: CĐCS BHXH tỉnh hiện có 78 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 11 tổ công đoàn. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chấp hành CĐCS đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong cho CBCCVCLĐ; mở các lớp tập huấn nghiệp vụ, triển khai, áp dụng các phần mềm mới của BHXH Việt Nam, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CBCCVCLĐ toàn ngành. Từ đầu năm đến nay, CĐCS đã tạo điều kiện cho 17 viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, cử 02 viên chức dự lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý do BHXH Việt Nam tổ chức, phối hợp Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên cho 40 viên chức toàn ngành, cử viên chức tham gia tập huấn việc quản lý sử dụng văn bản hồ sơ điện tử trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành của BHXH Việt Nam.

Song song đó, CĐCS BHXH tỉnh đã phát động các phong trào thi đua như: phong trào "Khai thác, phát triển đối tượng tham gia và giảm nợ", "Kiểm soát gia tăng chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thực hiện theo dự toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2018",... Chị Lý Ngọc Bảo Thư, Tổ trưởng Tổ công đoàn Phòng Cấp sổ thẻ cho biết, hàng năm, từ thực hiện các phong trào thi đua, chị đã cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt thành tích trong các phong trào. Điều mà chị thấy phấn khởi là sau các đợt thi đua, công đoàn có đánh giá, khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đây là động lực giúp chị phấn đấu làm việc hiệu quả hơn.

9

CĐCS BHXH tỉnh thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Diệu
tại xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè. Ảnh: TL.

Bên cạnh đó, CĐCS xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, CĐCS đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của cơ quan BHXH tỉnh giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách về BHXH, bảo hiểm Y tế; chăm lo, ổn định đời sống cho cán bộ viên chức; duy trì đều đặn công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên mỗi khi gặp ốm đau, hoạn nạn, thăm 02 mẹ Việt Nam anh hùng do cơ quan phụng dưỡng, đến nay công đoàn đã tổ chức thăm 19 gia đình CBCCVCLĐ, xét nâng lương theo niên hạn cho 24 cán bộ, viên chức trong ngành; vận động CBCCVCLĐ đóng góp 01 ngày lương ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn, vận động 06 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện... Vào dịp Quốc tế thiếu nhi 01/6 và tết Trung thu, công đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con em CBCCVCLĐ trong ngành. Chị Bùi Hồng Đậm, đoàn viên Tổ công đoàn Văn phòng chia sẻ, chị rất vui khi tổ chức công đoàn luôn quan tâm, động viên người lao động bằng những việc làm thiết thực. Khi gặp khó khăn, chị luôn nhận được sự động viên, chia sẻ của đồng nghiệp trong tổ chức công đoàn. Vì vậy, bản thân chị xác định mục tiêu phấn đấu cụ thể, tích cực thi đua, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ tích cực quan tâm, chăm lo đời sống CBCCVCLĐ đã tạo động lực cho đoàn viên phát huy năng lực, chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, đạt hiệu quả trong công việc. Tính từ đầu năm đến nay, công tác thu BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn đạt được 78,34%; thẩm định tờ khai, cấp mới và cấp lại 19.746 sổ BHXH, 87.552 thẻ bảo hiểm y tế, tiếp nhận trên 80.125 hồ sơ và trả kết quả cho 73.892 hồ sơ; tiến hành giám định, thống kê và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho trên 1,5 triệu lượt người; gửi giám định hộ 105 trường hợp; nhận và giải quyết trên 13.784 lượt người nghỉ ốm, thai sản, dưỡng sức; khai thác 29 đơn vị sử dụng lao động với 293 lao động tham gia mới. Ngoài ra, CĐCS BHXH tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, trường học, các khu công nghiệp,... đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, phổ biến nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết của công đoàn các cấp, Luật Lao động, Luật Công đoàn,...được 120 cuộc với gần 11.000 lượt người dự.

Ông Phạm Trường Giang cho biết thêm: Để thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, thời gian tới, CĐCS BHXH tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức pháp luật cho CBCCVCLĐ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho lao động, bảo đảm việc làm, thu nhập bền vững cho đoàn viên công đoàn.

Với những việc làm thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, CĐCS BHXH tỉnh thực sự là chỗ dựa tin cậy, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của người lao động.

SƠN TUYỀN

 

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: