• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật: Xây dựng công đoàn vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Trong năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phát huy hiệu quả vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; công đoàn tích cực giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, say mê trong công việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

03

CĐCS Chi cục và Bảo vệ thực vật cùng nông dân
trồng hoa tại ấp Ô Rồm, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè. Ảnh: TL

Ông Lưu Văn Phúc, Phó Chủ tịch CĐCS Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Chi cục) cho biết: CĐCS Chi cục hiện có 47 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 10 tổ công đoàn, Chi cục trực thuộc và chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Trà Vinh. Với nhiệm vụ chuyên môn hàng năm, Chi cục tham mưu lãnh đạo Sở NN-PTNT trình UBND tỉnh phê duyệt các đề án, kế hoạch và ban hành các văn bản chỉ đạo về sản xuất, trồng trọt và bảo vệ thực vật; chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác gieo trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên các loại cây trồng do đó sản xuất luôn được ổn định đảm bảo theo kế hoạch của ngành; định hướng cho các địa phương sản xuất trồng trọt hướng tới phát triển các sản phẩm thế mạnh của từng vùng, chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các cây có giá trị kinh tế cao. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, đánh giá các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật tới người dân.

Song song đó, hoạt động công đoàn luôn được Ban Chấp hành Công đoàn, lãnh đạo quan tâm, tham gia và thực hiện đầy đủ các hoạt động, lợi ích cho đoàn viên công đoàn, hàng năm CĐCS Chi cục tích cực tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn; triển khai học tập và đăng ký thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% đoàn viên; Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật Khiếu nại, tố cáo, Luật Xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời, Ban Chấp hành Công đoàn đã phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn cơ quan và tổ chức các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, năng suất chất lượng, hiệu quả đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phong trào thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa NN-PTNT; phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

CĐCS luôn động viên, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2018, có 14 lượt CBCCVCLĐ được bồi dưỡng nghiệp vụ, 03 ĐVCĐ tham gia lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính và chuyên viên, 02 ĐVCĐ học lớp trung cấp lý luận - hành chính, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho 04 đồng chí... CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan xây dựng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, không để xảy ra vụ việc tham ô, tham nhũng, khiếu kiện. Các phong trào xây dựng cơ quan văn hóa xanh, sạch, đẹp, an toàn, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, phòng chống các tệ nạn xã hội được CBCCVCLĐ hưởng ứng và thực hiện tốt, có trên 90% gia đình cán bộ, công chức đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 100% cán bộ công chức giữ được nếp sống mới không vi phạm tệ nạn xã hội.

Cùng với đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CĐCS đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Chi cục thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho toàn thể đoàn viên, thực hiện nâng lương thường xuyên cho 13 đoàn viên trong năm 2018. Ngoài ra, CĐCS vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thăm hỏi tặng quà cho CBCCVCLĐ dịp lễ, tết, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con CBCCVCLĐ dịp Quốc tế thiếu nhi, Trung thu, khai giảng năm học mới. Vận động 17 đoàn viên tham gia góp vốn xoay vòng 300.000 đồng/người/tháng, số tiền trung bình mỗi đoàn viên nhận được 5,1 triệu đồng. Phối hợp với ngân hàng tạo điều kiện cho 27 đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, CĐCS Chi cục vận động đoàn viên tham gia trồng cây xanh, ra quân thu gom rác thải và tham gia Chiến dịch "Môi trường Sạch - Cuộc sống xanh". Phối hợp cùng Chi đoàn thực hiện công trình thanh niên "Cùng bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho nông dân" tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 nông dân tại xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Ông Lưu Văn Phúc cho biết thêm: Tích cực thực hiện tốt các phong trào của CĐCS và nhiệm vụ chuyên môn, năm 2018, có 85% CBCCVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 03 đoàn viên công đoàn được Công đoàn Viên chức khen thưởng công đoàn viên xuất sắc; CĐCS đạt công đoàn vững mạnh. Đây là động lực để CĐCS hoạt động hăng hái hơn trong thời gian tới. Từ nay đến cuối năm, CĐCS cùng với cơ quan tích cực thực hiện công tác chuyên môn và tổ chức hội nghị CBCCVC cuối năm, đề ra các hoạt động trong năm 2019. Tin rằng, với những kết quả đã đạt được và phương hướng trong thời gian tới, CĐCS Chi cục sẽ hoạt động hiệu quả hơn nữa để xứng đáng là tổ chức đại diện và bảo vệ cho quyền lợi của CBCCVCLĐ.

SƠN TUYỀN

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: