• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh sơ kết hoạt động quý I năm 2018

704

Đoàn viên Công đoàn cơ sở Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh tham gia giải thể thao

mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, đạt giải Nhất môn bơi

Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Chấp hành Công đoàn với Ban lãnh đạoVăn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh. Ban Chấp hành Công đoàn đã tích cực tuyên truyền,vận động cán bộ, công chức, người lao động (CBCCLĐ) tham gia thực hiện các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan.

Trong quý I năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo Văn phòng tham gia họp xét đánh giá phân loại CBCCLĐ năm 2017; tiến hành công khai bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2017 của những người có nghĩa vụ kê khai; bảo lãnh tín chấp cho 19 lượt đoàn viên vay vốn ngân hàng, với tổng số tiền là 1.726.000.000 đồng; duy trì việc góp vốn xoay vòng trong đoàn viên công đoàn được 02 tổ (4.800.000 đồng/người/tổ); họp xét nâng lương trước hạn cho 01 công chức; thực hiện công tác cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan.

Đồng thời, Công đoàn cơ sở Văn phòng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: thăm Mẹ Iệt Nam anh hùng và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng do cơ quan nhận phụng dưỡng; các gia đình chính sách trong tỉnh, cán bộ hưu trí; xã nhận đỡ đầu nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018; thăm hỏi 06 đoàn viên công đoàn bị đau bệnh. Công tác tuyên truyền giáo dục cũng được quan tâm thực hiện, đã tổ chức triển khai, phổ biến các văn bản của Đảng, nhà nước, của tỉnh vàCông đoàn cấp trên cho CBCCLĐ biết và vận dụng vào công tác. Kết quả triển khai được 03 cuộc có 96 lượt đoàn viên tham dự.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn còn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong quý, đã tiến hành họp xét khen thưởng năm 2017 cho tập thể, cá nhân đoàn viên Công đoàn, có 33 đoàn viên đạt danh hiệu công đoàn viên xuất sắc, 01 tập thể và 11 nữ CBCCLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; tập thể công đoàn và 05 đoàn viên được tặng Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh; tham gia giải thể thao mừng Đảng mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức năm 2018, kết quả có 01 vận động viên đạt giải Nhất môn bơi; cử cán bộ Công đoàn tham gia Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh, khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Để thực hiện tốt chương trình công tác quý II năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn đã đề ra các nhiệm vụ chủ yếu như: tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tổ chức tuyên truyền cho CBCCLĐ học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của tỉnh và Công đoàn Việt Nam; thực hiện chuyên đề năm 2018 "xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII "về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ"; tổ chức phát động và tham gia các phong trào thi đua nhân dịp diễn ra các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn cho phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CBCCLĐ; thực hiện các hoạt động khuyến học tại cơ quan...


Tin, ảnh: Nguyễn Văn Thương
(Công đoàn cơ sở Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh)

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: