• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH TRÀ VINH: NIỀM TIN CỦA ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN

2703THTVTrong năm 2016, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Trà Vinh kết nạp 06 đoàn viên công đoàn, 100% số cán bộ viên chức (CBVC) là đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 9 tổ Công đoàn.

Trong hoạt động CĐCS kết hợp với Thủ trưởng cơ quan tuyên truyền, vận động CBVC cơ quan luôn bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy- Ủy ban Nhân dân tỉnh về các giải pháp thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực và những vấn đề xã hội đang quan tâm; từng CBVC không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn- nghiệp vụ, lý luận chính trị, đạo đức của người làm báo để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Để đạt được kết quả đó, lãnh đạo Đài triển khai, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đảng ủy, Công đoàn cấp trên cho từ 98% CBVC trở lên theo chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị CBVC đề ra.
Đài phát sóng truyền hình 18h//ngày, trong đó có 60 phút tiếng Khmer. Phát thanh phát sóng 10h30/ngày, có 90 phút tiếng Khmer. Trong ngày Đài sản xuất 110 phút truyền hình và 100 phút phát thanh. Từng thời điểm, các chương trình thời sự phản ánh đậm nét các ngày lễ, kỷ niệm thành lập của các ngành, các cấp, đoàn hội; những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm và các sự kiện nổi bật của tỉnh; các chuyên mục: Pháp luật và cuộc sống; Nghe người dân nói; Dân hỏi- Lãnh đạo trả lời, Thích ứng với biến đổi khí hậu, Việc làm- Dạy nghề; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Người tốt việc tốt...thông tin và phản ánh những ý kiến đóng góp của người dân trong xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; cổ vũ phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị... Hiện nay Đài PT&TH Trà Vinh có mở chuyên mục: Công đoàn hàng tháng phát sóng vào thứ tư tuần cuối tháng: biểu dương những tập thể cá nhân có thành tích trong hoạt động Công đoàn, những sáng kiến, gương học tập, lao động, sản xuất.
Đài quan tâm đào tạo CBVC, đến nay có trên 98% CBVC đạt chuẩn, số CBVC được đào tạo lại và đào tạo sau Đại học ngày càng nhiều. Ngoài ra hàng năm Đài còn tổ chức tập huấn hoặc đưa CBVC tập huấn, tham gia hội thảo tuyên truyền về biển- đảo, biến đổi khí hậu, công tác đối ngoại... Hàng năm CĐCS phát động 100% CBVC đang ký phong trào thi đua: "Sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, có giải pháp hữu ích, cải tiến lề lối làm việc, trong quản lý, điều hành; cải cách thủ tục hành chính ... để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác của cơ quan".

Bên cạnh việc quan tâm công tác chuyên môn trong các dịp lễ như: 8/3, 26/3, 30/4, 21/6, 20/10, 22/12, 1/6, Trung thu, tết Nguyên đán... CĐCS đều phối hợp với các đoàn thể cơ quan như: Hội Cựu chiến binh, Chi đoàn, các Chi hội nhà báo tổ chức họp mặt tặng quà cho CBVC, các cháu thiếu nhi, tổ chức các trò chơi dân gian, thi đấu bóng đá, bóng chuyền giao hữu với đơn vị kết nghĩa, đơn vị đỡ đầu và các đối tác sản xuất chương trình... nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động phong trào và duy trì họp tác trong sản xuất, phát sóng chương trình.

CĐCS tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hàng năm đóng góp đầy đủ các loại quỹ xã hội hàng chục triệu đồng, tham gia hiến máu tình nguyện; duy trì phát sóng chuyên mục "Địa chỉ nhân đạo" mỗi tuần, mỗi năm có trên 55 trường hợp bệnh nhân nghèo được trợ giúp với tổng số tiền trên 02 tỷ đồng. Bên cạnh đó còn vận động đối tác tặng tập, học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, khám bệnh miễn phí cho người dân hoặc hỗ trợ kỹ thuật trong sản xuất hàng trăm triệu đồng/năm.

2703THTVa

Phóng viên Đài PT&TH Trà Vinh trong chương trình truyền hình trực tiếp

Vận động CBVC, người lao động tham gia góp vốn xoay vòng, tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, có trên 80 lượt ĐVCĐ tham gia góp vốn xoay vòng, số tiền từ 200.000 đồng - 01 triệu đồng/tháng/người, Ban nữ công duy trì mô hình tiết kiệm, tham gia số vốn từ 200.000 đồng - 500.000 đồng/tháng. CĐCS Đài PT&TH nhiều năm liền được Công đoàn cấp trên kiểm tra công nhận công đoàn cơ sở đạt loại "Vững mạnh".

Phát huy những thành tích đã đạt được, CĐCS Đài PT&TH Trà Vinh tiếp tục có những đóng góp tích cực, thiết thực hơn nữa vào sự phát triển của Đài PT&TH Trà Vinh. Kết hợp Thủ trưởng cơ quan phát huy dân chủ, thực hiện tốt các chế đô chính sách, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, xứng đáng là điểm tựa, là nơi gởi gấm niềm tin của ĐVCĐ, xây dựng Đài PT&TH Trà Vinh ngày một phát triển, vươn xa.

Bài và ảnh: Thanh Thảo
(CĐCS Đài PT – TH Trà Vinh)

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: