• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh: Sau gần 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

0112

Thí sinh trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh là Cơ quan thực hiện các chức năng, nhiệm vụ tham mưu của Tỉnh ủy mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, biên soạn về lịch sử Đảng bộ địa phương, là cơ quan chuyên trách thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; và đồng thời là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác Tuyên giáo của Tỉnh ủy.

Hiện nay, cơ quan Ban Tuyên giào Tỉnh ủy có 26 cán bộ, công chức (trong đó 24 đảng viên, 10 nữ và 03 Khmer). Trình độ chính trị cao cấp và tương đương 17 đồng chí; trung cấp 03 đồng chí. Trình độ chuyên môn có 01 tiến sĩ, 05 thạc sĩ, 16 đại học và 01 cao đẳng. Được sự thống nhất của Chi ủy, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo Ban đã kịp thời triển khai thực hiện Chỉ thị 05 cho cán bộ, công chức phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Cán bộ, đảng viên, công chức chủ động, tự giác học tập nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng; ý thức trách nhiệm đối với công việc được phân công; ý thức tự giác học tập, nghiên cứu và chấp hành, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế, quy định của cơ quan; ý thức, trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; cán bộ chủ chốt thể hiện rõ vai trò gương mẫu.

0112a

Lãnh đạo Ban chụp hình cùng với cán bộ, công chức tham gia cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Từ đầu năm 2017 đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có 09 lượt đoàn viên kể mẩu chuyện về Bác. Qua mỗi câu chuyện, đảng viên đều rút ra được ý nghĩa của câu chuyện, bài học cho bản thân. Ngoài ra, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống của ngành tuyên giáo với sự tham gia của 100% đoàn viên. Xác định nội dung đột phá thực hiện Chỉ thị 05 và Kế hoạch số 13-KH/CB ngày 20/01/2017 về thực hiện chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017, Ban Chấp hành Công đoàn hướng dẫn đoàn viên viết kế hoạch làm theo của cá nhân về học tập và làm theo Bác theo chuyên đề "Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" gắn với chức trách nhiệm vụ được phân công; đồng thời chỉ đạo đoàn viên trong quá trình tổ chức thực hiện gắn với chuyên đề năm 2017 "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá. Xác định nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là phải "nắm vững tình hình, bám sát nhiệm vụ chính trị, làm tốt vai trò tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ lãnh, chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyên giáo", thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, nâng cao tinh thần trách nhiệm "nói đi đôi với làm", "nói và viết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm" nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng mô hình "Học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần". Đây là mô hình, Chi bộ thực hiện từ tháng 9/2014 (sau khi thông qua tập thể đảng viên thống nhất), với mô hình này, đảng viên, công chức cơ quan tiết kiệm 2 ngày lương/năm để hỗ trợ 3 em học sinh nghèo hiếu học 600.000đồng/người/tháng; bắt đầu hỗ trợ từ tháng 9/2014 đến nay tháng 12/2017, tổng số tiền hỗ trợ cho 3 em học sinh là 38.400.000 đồng. Công đoàn cùng lãnh đạo Ban thường xuyên tổ chức đến thăm và động viên các em trong học tập; tặng quà cho giáo viên, tặng tập cho các em học sinh tiểu học tại xã. Thông qua việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, Chi bộ đã lãnh đạo cơ quan, Công đoàn và cán bộ, công chức nâng cao hiệu quả, giải pháp về thực hiện góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chương trình công tác của Chi bộ, cơ quan đề ra trong năm và tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Trong thời gian tới, việc thực hiện Chỉ thị 05 không chỉ là câu nói quen thuộc của mỗi người mà các nội dung phải được thấm vào trong suy nghĩ, lời nói và việc làm của mỗi người, trở thành ý thức tự giác của mỗi người trong thực hiện mới có được động lực, ý thức phấn đấu, rèn luyện một cách thực sự, góp phần xây dựng môi trường văn hóa công sở, đó chính là biểu hiện sinh động của việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết thúc bài viết bằng hai câu thơ nổi tiếng của Nhà thơ Tố Hữu "Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn. Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi...".

Tin, ảnh: Thanh Trị

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: