• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

GHI NHẬN NHIỀU Ý KIẾN THAM LUẬN TRỰC TIẾP TẠI ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN

Ngày 14/8/2017 Đại hội toàn thể đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS) cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022, long trong khai mạc. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi, đoàn viên thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của mình đối với phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Trong quá trình chuẩn bị đại hội Ban chấp hành CĐCS đương nhiệm đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đoàn viên để hoàn chỉnh vào các dự thảo báo cáo trình đại hội. Tuy nhiên tại diễn đàn đại hội vẫn còn nhiều đại biểu tham luận, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm giúp cho Ban chấp hành CĐCS khóa mới nghiên cứu bổ sung vào nhóm các giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nghị quyết của đại hội đề ra.

Đoàn viên Trần Minh Thiện: "Nâng chất phong trào thể thao"

2008Thể dục thể thao ngoài việc rèn luyện sức khỏe còn được ví như

"sợi dây" thắt chặt tinh thần đoàn kết của cán bộ, đoàn viên. Hoạt động này còn tạo sự cân bằng giữa công việc, giải trí, sức khỏe và tâm lý cho con người. Vì vậy mỗi cán bộ, đoàn viên cần chọn một môn thể dục hoặc thể thao thích hợp để rèn luyện sức khỏe. Khi từng cá nhân tập luyện thể dục thể thao thì phong trào của đơn vị ngày càng mạnh và có chiều sâu, có sức lan tỏa.

Để phong trào thể thao ngày càng phát triển, thiết nghĩ. Ban Chấp hành CĐCS cần tuyên truyền để đoàn viên hiểu hết ý nghĩa của việc tập luyện thể thao, cần chọn một số môn thể thao phù hợp, thế mạnh của đoàn viên như: cầu lông, bóng đá... tạo điều kiện để đoàn viên tập luyện, phát huy được sở trường, nhằm giúp cho đoàn viên có cơ hội "thử sức mình"; đồng thời tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn, phân công đoàn viên tham gia các giải thể thao do Công đoàn cấp trên tổ chức...; đối với những trường hợp đau bệnh hoặc lớn tuổi không thể tập luyện thể thao được thì chọn cho mình môn thể dục với sự hỗ trợ phù hợp của máy chuyên dùng để rèn luyện sức khỏe tại nhà. Ngoài ra, cần tham gia, đề xuất với lãnh đạo cơ quan đưa nội dung tham gia phong trào thể thao vào tiêu chí xét thi đua hàng năm, điều này sẽ tạo động lực cho cán bộ, đoàn viên tham gia nhiệt tình và tâm huyết.

Đoàn viên Ngô Thị Thùy Nhiên: Để đoàn viên tích cực đóng góp ý kiến xây dựng CĐCS

2008aĐoàn viên là nhân tố quan trọng quyết định đến chất lượng hoạt động công đoàn, CĐCS lấy đoàn viên làm trọng tâm hoạt động. Vì lẽ đó, phát huy vai trò của đoàn viên trong xây dựng Công đoàn vững mạnh là yêu cầu tất yếu. Đánh giá của Ban Chấp hành là: "Một số đoàn viên công đoàn chưa tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh" tôi hoàn toàn thống nhất. Và Ban Chấp hành cũng đã thấy rõ nguyên nhân là do đoàn viên trẻ chưa có kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động nên chưa mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến. Thiết nghĩ, đã "nhận diện" được nguyên nhân thì cần có những giải pháp thiết thực, cụ thể và hiệu quả để khắc phục những hạn chế đó.

Theo tôi, để khắc phục hạn chế trên, đồng thời phát huy vai trò của đoàn viên trong xây dựng công đoàn vững mạnh đòi hỏi từng bản thân đoàn viên phải không ngừng học tập, rèn luyện, nghiên cứu văn bản để nắm vững những kiến thức; tìm tòi học hỏi kinh nghiệm qua sách, báo, qua đồng nghiệp, qua thực tiễn công tác... để nâng cao năng lực. Từng bước rèn luyện kỹ năng nói trước tập thể, tham gia đóng góp ý kiến tại các cuộc họp của CĐCS, của cơ quan, tích lũy kinh nghiệm, dần dần rèn luyện bản lĩnh. Ban Chấp hành CĐCS cũng cần gợi ý thảo luận cụ thể, sát hợp sau đó dành thứ tự ưu tiên cho đoàn viên trẻ phát biểu trước trong các cuộc họp, hội nghị; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tránh rập khuôn, cứng nhắc, trong sinh hoạt cần tạo không khí cở mở, gần gũi để đoàn viên thoải mái đóng góp ý kiến hay đề xuất những giải pháp, kiến nghị, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình...

Đoàn viên Đỗ Thị Anh Thư: Làm "phong phú" hơn công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên

2008bĐể làm "phong phú" hơn về công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, cán bộ, công chức, lao động, theo tôi Ban Chấp hành CĐCS cần bám vào chủ đề hoạt động của năm 2017 là "Năm vì lợi ích đoàn viên". Hiện nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp để thực hiện chính sách ưu đãi về giá sản phẩm, dịch vụ. Với mối quan hệ này, Ban Chấp hành CĐCS cần có kế hoạch kết nối để đoàn viên tiếp cận với những chính sách đó. Hiện nay, còn một số đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở, với những mối quan hệ công việc, Ban Chấp hành CĐCS vận động Mạnh thường quân hoặc đề xuất Quỹ "Mái ấm Công đoàn" hỗ trợ cho đoàn viên có điều kiện xây dựng nhà ở ổn định để an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc chăm lo lợi ích về vật chất, Ban Chấp hành CĐCS cần quan tâm nhiều hơn nữa đến việc chăm lo lợi ích về tinh thần như: chủ động hoặc phối hợp với Ban Chấp hành CĐCS bạn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để đoàn viên, cán bộ, công chức, lao động được vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc vất vả; đề xuất với lãnh đạo cơ quan hoặc vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, lao động để thành lập Quỹ tham quan, tạo điều kiện cho đoàn viên, cán bộ, công chức, lao động được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kết hợp với việc giáo dục truyền thống, tham quan du lịch tại một số địa điểm ngoài tỉnh từ đó giúp cho đoàn viên, cán bộ, công chức, lao động được mở rộng giao tiếp, gắn kết đoàn viên trong một không khí đầm ấm, thấu hiểu lẫn nhau qua những chuyến đi.

Đoàn viên, cán bộ, công chức, lao động được chăn lo tốt về đời sống vật chất và tinh thần sẽ luôn làm việc với tinh thần hăng say, phấn khởi, không phải phiền muộn, lo lắng cho những khó khăn của cuộc sống" từ đó góp phần xây dựng cơ quan và CĐCS ngày càng vững mạnh.

Đoàn viên Trương Thanh Dũng: Nội dung tuyên truyền phải hợp "khẩu vị" của người nghe

2008cNhư chúng ta đã biết, tuyên truyền giáo dục là một trong 03 chức năng của Công đoàn Việt Nam. Với sự vận động, phát triển không ngừng của xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc cán bộ công đoàn phải không ngừng được trang bị, bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng họa động...

Để công tác tuyên truyền, giáo dục của CĐCS đạt hiệu quả, theo tôi, cần chú trọng chọn lọc nội dung tuyên truyền. Ban Chấp hành CĐCS cần nghiên cứu những nội dung tuyên truyền giáo dục phù hợp theo hướng "cung cấp những gì người nghe cần" bằng việc cập nhật, chọn lọc những thông tin mới, có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của cơ quan. Nghĩa là, nội dung tuyên truyền phải hợp "khẩu vị" của người nghe, hạn chế những thông tin đã được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải... Cần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền. Ngoài tuyên truyền thông qua các buổi đọc báo sáng, hội nghị... Ban Chấp hành CĐCS cần chọn chủ đề để đoàn viên, nhất là đoàn viên trẻ thuyết trình trước tập thể sau đó tập thể góp ý, thảo luận để làm sáng tỏ vấn đề hoặc góp ý về kỹ năng thuyết trình. Cách làm này vừa đạt được mục đích tuyên truyền vừa rèn luyện kỹ năng thuyết trình và bản lĩnh cho đoàn viên khi đi cơ sở gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại công nhân. Kỹ năng có vai trò rất quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục. Muốn có kỹ năng tốt, cán bộ tuyên truyền cần đọc nhiều sách, báo để làm giàu vốn ngôn ngữ, luyện giọng, phát âm cho chuẩn, chuyển ý rỏ ràng, biết kết hợp và sử dụng ngôn ngữ hình thể.


THANH DŨNG

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: