• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ, SỞ CÔNG THƯƠNG TRÀ VINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ IV NHIỆM KỲ 2017 – 2022

2007

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc sở Công Thương Trà Vinh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Là trong 02 công đoàn cơ sở (CĐCS) được Công đoàn Viên chức tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm, sau 2 tháng chuẩn bị, ngày 22 tháng 7 năm 2017, tại Hội trường Thành ủy thành phố Trà Vinh, CĐCS Sở Công Thương long trọng khai mạc đại hội toàn thể đoàn viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tham dự đại hội có đồng chí Trần Trung Truyền - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Phạm Tiết Cường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí trong Đoàn Chỉ đạo đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch 26/54 CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh và 100 đại biểu chính thức của Đại hội.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Công Thương và đồng chí Nguyễn Hùng Cường, ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

2007a

Toàn cảnh Đại hội CĐCS Sở Công Thương Trà Vinh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

Báo cáo trình bày tại địa hội cho biết: Trong nhiệm kỳ năm qua (2013 – 2017) phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và hoạt động của CĐCS Sở Công Thương luôn được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra của Công đoàn Viên chức tỉnh, của Đảng ủy Sở và sự phối hợp, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Sở Công Thương. Vì vậy các chỉ tiêu nghị quyết đại hội lần thứ III CĐCS đề ra đều thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt chỉ tiêu như: Đội ngũ CBCCVCLĐ hiện có 112 người, trong đó có 29 nữ, chiếm 25,89%, 04 người là dân tộc Khmer chiếm 3,57%, 89 đảng viên chiếm 79,46%. 100% đoàn viên công đoàn đều đang sinh hoạt tại 04 Công đoàn bộ phận. Chất lượng đội ngũ CBCCVCLĐ được đào tạo nâng lên về nhiều mặt so với nhiệm kỳ trước như trình độ chuyên môn có 11 Thạc sĩ (tăng 09), 96 Đại học (tăng 05 ), 01 Cao đẳng, 03 Trung cấp. Trình độ chính trị có 04 Cử nhân, 16 Cao cấp (tăng 09), 54 Trung cấp (tăng 28). Đội ngũ CBCCVCLĐ trong ngành luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công đoàn đã phát huy tốt vai trò chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động. Thường xuyên giám sát, kiểm tra các hoạt động chuyên môn, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nữ công, hoạt động xã hội và đóng góp tốt các loại quỹ xã hội. Xây dựng và thực hiện tốt Quy chế hoạt động của Ban chấp hành CĐCS với Ban Giám đốc Sở. Chăm lo, bảo vệ đầy đủ, kịp thời các quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên...

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Sở Công Thương vẫn còn một số hạn chế như: Đôi lúc chưa nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của từng đoàn viên trong cơ quan để kịp thời quan tâm giúp đỡ. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân còn yếu, thực hiện chưa hết nhiệm vụ và quyền hạn của Ban thanh tra nhân dân theo quy định. Chưa thường xuyên kiểm tra Email để tiếp nhận văn bản chỉ đạo của Công đoàn Viên chức gửi đến.

Phát biểu với Đại hội, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở Công Thương ghi nhận những kết quả mà CĐCS đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí nhấn mạnh:

Nhiệm kỳ tới, 2017 – 2022, Ban Chấp hành CĐCS và các Công đoàn bộ phận phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong công tác vận động đoàn viên, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, gương mẫu chấp hành, thực hiện đúng chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, cơ quan, đơn vị. Tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, hưởng ứng các hoạt động xã hội và đóng góp các quỹ xã hội, góp phần cùng toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

2007b

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hùng Cường, ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh, khảng định:

Sở Công Thương là một trong những Sở có chức năng, nhiệm vụ quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, CĐCS đã tích cực vận động đội ngũ CBCCVCLĐ của ngành thi đua học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; chấp hành thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Nổi bật nhất là trong công tác tuyên truyền, giáo dục; tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Đảng, nhà nước, bộ - ngành Trung ương, địa phương, được tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung phù hợp, thu hút được đông đảo CBCCVCLĐ tham gia học tập và hưởng ứng đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng, đem lại nhiều kết quả cụ thể, thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Công Thương và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản của ngành; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức hội nghị CBCCVC, các chế độ chính sách có liên quan đến CBCCVCLĐ như: BHXH, BHYT, BHTN, khám sức khỏe định kỳ, tiền lương, khen thưởng, thu nhập tăng thêm, công tác cán bộ .,. Vận động CBCCVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội và đóng góp các loại quỹ xã hội, đền ơn đáp nghĩa; thăm hỏi tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, xã nhận đỡ đầu, cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ và con của CBCCVCLĐ trong ngành nhân dịp các ngày lễ tết, kỷ niệm của dân tộc; hỗ trợ đoàn viên xây dựng nhà ở, duy trì hình thức góp vốn xoay vòng trong đoàn viên, bảo lãnh tính chấp quỹ lương cho đoàn viên vay vốn tại các tổ chức tín dụng để giải quyết các nhu cầu thiết yếu của bản thân, gia đình. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS luôn được quan tâm, tỷ lệ đoàn viên đến nay phát triển đạt 100%; Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tỷ lệ đảng viên đến nay chiếm 79,46%. Hoạt động nữ công có nhiều tiến bộ đến nay có 16/29 đoàn viên nữ đảm nhận chức vụ của chi bộ, đảng bộ, các đoàn thể và quản lý của cơ quan. Hoạt động của Công đoàn hàng năm được công đoàn cấp trên công nhận danh hiệu "Công đoàn Vững mạnh". Kết quả đó góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan an toàn về an ninh trật tự và văn hóa. Đặc biệt là trong nhiệm kỳ có 180 sáng kiến cấp cơ sở, 23 sáng kiến cấp tỉnh, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng, 05 cá nhân, 01 tập thể được Nhà nước tặng Huân chương Lao động.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Nguyễn Hùng Cường nhiệt liệt biểu dương những thành tích của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ và CĐCS Sở Công Thương đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhân dịp này, đồng chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, sự phối hợp, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Sở Công Thương, đặc biệt là vai trò của đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Công Thương; đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm tốt hơn nữa của đồng chí Bí thư Đảng ủy để hoạt động của Công đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của ngành trong giai đoạn mới.

Cùng với việc khẳng định những thành tích to lớn đã đạt được, đồng chí Nguyễn Hùng Cường cũng chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới, đó là: Một số CBCCVC chưa thực hiện tốt công tác nghiên cứu, tham mưu với lãnh đạo Sở về thực hiện chức năng, nhiệm vụ và chiến lược phát triển của ngành. Do đó, có những mặt còn hạn chế; vai trò của Ban Chấp hành CĐCS, Ban thanh tra nhân dân và Chi đoàn thanh niên trong phối hợp thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan có những nội dung chưa đạt kết quả tốt. Một số cán bộ công đoàn được phân công tham gia trong các Ban, Hội đồng do cấp ủy, cơ quan thành lập và các Ban quần chúng do CĐCS lãnh đạo đôi lúc hoạt động chưa tích cực, hiệu quả còn kém.

Quá trình chuẩn bị đại hội, CĐCS đã tập hợp được 17 ý kiến đóng góp của đoàn viên, trong đó có 5 ý kiến phát biểu tại đại hội; toàn bộ ý kiến đóng góp đều có trách nhiệm và tâm huyết, mong muốn của toàn thể đoàn viên là hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ mới phải thiết thực và đạt kết quả tốt hơn. Đồng chí Nguyễn Hùng Cường đã trân trọng ghi nhận và có trách nhiệm cùng với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho Ban chấp hành CĐCS tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; đồng thời đồng chí Nguyễn Hùng Cường cũng trao đổi thêm 4 nội dung để Đại hội nghiên cứu thảo luận và quyết định, đó là:

(1) Ban Chấp hành CĐCS phải chủ động phối hợp cùng lãnh đạo chuyên môn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVCLĐ trong ngành. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nghị quyết hội nghị CBCCVC, quy chế phối hợp hoạt động của CĐCS với lãnh đạo cơ quan.

(2) Tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh. Giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp vào Đảng; tham gia xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ vững vàng về chính trị, tư tưởng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng công tác cao, có ý thức tổ chức kỷ luật, năng động sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành Công Thương trong những năm tới.

(3) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục và phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn trong cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ như phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, Ngày làm việc 8 giờ với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; đảm bảo an toàn - vệ sinh - lao động", " Học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", "Thực hành tiết kiệm, chóng tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội"; "Học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh", "Xây dựng người CBCCVC Trung thành – Tận tụy – Sáng tạo – Gương mẫu", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hành Việt Nam" và tổ chức tốt thực hiện tốt các mô hình "Dân vận khéo" của đơn vị xây dựng đăng ký.
(4) Quan tâm xây dựng Công đoàn bộ phận, Công đoàn cơ sở vững mạnh, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn. Thực hiện tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn về trình độ lý luận, nghiệp vụ và kỹ năng công tác công đoàn. Chấp hành chế độ báo cáo dự toán, quyết toán thu - chi, quản lý, sử dụng tài chính công đoàn.

Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đại hội lần này mà đồng chí Nguyễn Hùng Cường quan tâm chỉ đạo là đề nghị các đồng chí đại biểu chính thức của đại hội phải nghiên cứu thật kỹ báo cáo đề án nhân sự và thực hiện thật tốt quyền dân chủ trong ứng cử, đề cử và bầu cử Ban Chấp hành CĐCS khoá IV, nhiệm kỳ 2017- 2022 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2023, góp phần quan trọng để đại hội thành công.

Kết quả Đại hội đã bầu được Ban Chấp hành CĐCS Sở Công Thương khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 09 đồng chí, Ban Thường vụ 03 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra 03 đồng chí, Đoàn Đại biểu dự Đại hội lần thứ III Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh 06 đồng chí (có 01 địa biểu dự khuyết); đồng chí Huỳnh Thị Bích Như, Phó Giám đốc sở Công Thương được bầu giữ chức vụ Chủ tịch CĐCS, đồng chí Nguyễn Chánh Thiện, Phó phòng kỹ thuật An toàn điện năng và Môi trường, giữ chức vụ Phó Chủ tịch CĐCS; đồng chí Lê Văn Hiền, Chánh Văn phòng sở, giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐCS. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội với sự biểu quyết thống nhất 100% .

2007c

Ban Chấp hành CĐCS Sở Công Thương Trà Vinh, khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022

2007d

Đoàn Đại biểu CĐCS Sở Công Thương Trà vinh đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 sắp tới.

Chấn Hưng - Quốc Cường

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: