• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sở Thông tin và Truyền thông: Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019

20181228 140337

Quang cảnh hội nghị

Chiều ngày 28/12/2018, Sở Thông tin và Truyền thôngtỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) năm 2019 tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông. Đến dự Hội nghị và tham gia Đoàn Chủ tịch, có đồng chí Nguyễn Hùng Cường – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, đồng chí Bùi Văn Bình – Phó giám đốc Sở Nội vụ, đồng chí Nguyễn Thanh Luân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, và đồng chí NguyễnVăn Này – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động là đại biểu chính thức được triệu tập.
Nhìn lại kết quả hoạt động năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, báo chí - xuất bản, viễn thông, internet, bưu chính, phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử, thông tin đối ngoại... Trong năm 2018, công chức, viên chức, người lao động Sở Thông tin và Truyền thông chấp hành nghiêm các chủ trương, Nghị quyết, quy định của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, nâng cao trình độ chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tương, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh";tiếp cận, nghiên cứu, nắm bắt đầy đủ các cơ chế, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Ngành mới ban hành. Công tác quản lý nhà nước, quản lý chuyên ngành đã rà soát các quy định, thủ tục hành chính và các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo đó đã chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh bám sát thực tiễn của đời sống xã hội, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...
Hội nghị còn được thông qua nhiệm vụ và biện pháp trọng tâm năm 2019 với một số chỉ tiêu cần phấn đấu như:100% đơn vị và phòng trực thuộc hoàn thành kế hoạch công tác năm 2019, trong đó có ít nhất 2 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 100% công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ, trong đó từ 90% trở lên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, phấn đấu từ 15% cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở trên tổng số cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; từ 85% trở lên đoàn viên công đoàn đạt chuẩn công đoàn viên xuất sắc; cơ quan đạt tiêu chuẩn "Cơ quan có đời sống văn hóa tốt", 100% gia đình công chức, viên chức đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa"; Đoàn viên công đoàn cơ sở tham gia phong trào văn nghệ, thể thao, hội thao phải đạt giải. Ban Thanh tra nhân dân thông qua báo cáo về kết quả giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác hàng năm; việc sử dụng kinh phí hoạt động từ nguồn ngân sách nhà nước, sử dụng các quỹ, chấp hành chế độ quản lý tài chính, tài sản và công tác tự kiểm tra tài chính; việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức;việc thực hiện nội quy, quy chế dân chủ cơ sở; việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công nhân, viên chức theo quy định của pháp luật,...

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, trong đó hoàn thành trước và đúng tiến độ đạt chất lượng các nhiệm vụ trong năm 2018.

Nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ, của Công đoàn cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ của chuyên môn, hoạt động công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đạt được những kết quả khả quan. Kết quả cuối năm được Công đoàn cấp trên chấm điểm đạt 97 điểm, xếp loại Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động: Giải thể thao mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất năm 2018 đạt 01 giải nhất môn bơi lặn nội dung 30 đến 40 tuổi; cử Công đoàn viên tham gia đoàn vận động viên Công đoàn Viên chức dự Hội thao CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2018. Đồng thời tham gia các hoạt động khác như: Hội thao ngành Thông tin và Truyền thông tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Bóng đá mini VNPT năm 2018; bóng đá mini 15/10 do Đoàn Khối cơ quan tổ chức đạt giải khuyến khích; Hội thao cán bộ đoàn năm 2018 đạt 03 giải ba ở 02 môn tham gia là cầu lông và bơi lặn.

Vận động đoàn viên Công đoàn và người lao động đóng góp các quỹ: "Mái ấm Công đoàn": 6.150.000 đồng; "Vì người nghèo": 10.030.000 đồng; Tháng nhân đạo: 1.462.000 đồng; ủng hộ xã Hiếu Trung mua cây xanh: 560.000 đồng; Quỹ "phòng chống thiên tai" số tiền 10.838.218 đồng.

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của Đảng bộ năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019; kết quả hoạt động của Đảng ủy năm 2018 và Nghị quyết năm 2019. Năm 2018, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên; công tác phát triển đảng viên; thực hiện có hiệu quả các mô hình "Dân vận khéo", mô hình học tập và làm theo Bác, đặc biệt là tổ chức triển khai chuyên đề năm 2018 về "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII). Nhìn chung, Đảng ủy đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2018 đã đề ra.

Hội nghị được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu xoay quanh các vấn đề về thực hiện quy chế dân chủ, nội quy, quy chế hoạt động của cơ quan, quy chế chi tiêu nội bộ,...

Về chương trình công tác phối hợp năm 2019 có 05 nhiệm vụ cụ thể như sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kịp thời cho cán bộ, công chức, viên chức các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của Công đoàn và những nội dung có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

2.Phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức sơ, tổng kết Quy chế phối hợp, Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức năm 2019.

3. Tiếp tục thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đúng theo quy định.

4. Tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn và chính trị.

5. Tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, các hội thi do Công đoàn cấp trên tổ chức.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự nhất trí cao của toàn tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, điều này sẽ góp phần giúp cho Sở Thông tin và Truyền thông có động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch được giao trong năm 2019./.

Tin, ảnh: Vũ Lâm

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: