• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh: Nhiều biện pháp tích cực trong công tác tuyên truyền

LOGO

Những năm qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) Liên đoàn Lao động tỉnh có nhiều biện pháp thiết thực trong công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn. Phát động thường xuyên phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. tuyên Truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và các sự kiện trọng đại của đất nước v.v.. như: Thông qua điểm báo sáng mỗi ngày làm việc; Triển khai tại các cuộc họp của CĐCS; Tổ chức các cuộc thi, hội thi, phổ biến các văn bản… Đặc biệt, Ban Chấp hành CĐCS đã đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục bằng cách chọn các thời điểm phù hợp để phát huy vai trò năng động của từng đoàn viên trong công tác tuyên truyền, cụ thể như:

Lồng ghép vào cuộc họp sơ kết quý I chủ đề: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3- Ban Chấp hành CĐCS sẽ phân công đoàn viên thuyết trình về chuyên đề “Phụ nữ và gia đình” hoặc kể 01 tấm gương (người thật, việc thật) về nữ cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ trong thực hiện phong trào thi đua 2 giỏi  “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nhằm tôn vinh hình ảnh và những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Lồng ghép vào cuộc họp sơ kết 06 tháng đầu năm chủ đề: Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 và hướng đến chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Ban Chấp hành CĐCS sẽ phân công đoàn viên kể 01 tấm gương củamình trong học tập và làm theo Bác hoặc hiến kế giúp nâng cao “chất lượng” hoạt động CĐCS doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Lồng ghép vào cuộc họp sơ kết quý III chủ đề: Kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 gắn với việc tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội XII Công đoàn việt Nam, Ban Chấp hành CĐCS sẽ phân công đoàn viên thuyết trình nghị luận về nội dung câu hát nổi tiếng trong một ca khúc - “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay?” hoặc tổ chức Hội thi hoặc Giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ: 2018-2023, được tiến hành từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2017.

Trong quý IV được lồng ghép với cuộc họp tổng kết năm chủ đề: “Trái tim yêu thương” hướng về những người lao động nghèo trong dịp “Tết sum vầy” Ban Chấp hành CĐCS kêu gọi mỗi đoàn viên đều phải làm tốt công tác tham mưu hiến kế giúp Liên đoàn Lao động tỉnh có thêm nhiều nguồn lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nghèo.

Ban Chấp hành CĐCS xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các đoàn viên thực hiện những công việc nêu trên, với mong muốn phấn đấu trong thời gian tới “Mỗi đoàn viên sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực”.                                                                                           

                                                                                                Kim Chi

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: