• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh ội nghị Cán bộ, công chức, viên chức năm 2019

18

Quang cảnh hội nghị

Ngày 10/01/2019, Chính quyền và Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trà Vinh đã phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCC-VC) năm 2019 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Dự và đồng chủ trị Hội nghị có ông Lâm Văn Thu - Phó Giám đốc Quản lý điều hành BHXH tỉnh và bà Nguyễn Thị Đan Thương - Trưởng phòng Thanh tra – Kiểm tra, Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng toàn thể CBCC-VC thuộc Văn phòng BHXH tỉnh.

Hội nghị đã thông qua các báo cáo tổng kết phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn năm 2018, cho biết:
Năm 2018, BHXH toàn tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là công tác thu và giảm nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN. Tính đến 31/12/2018, toàn tỉnh thu được 1.986,85 tỷ đồng, đạt 103,17% chỉ tiêu kế hoạch, vượt 3,17% so với kế hoạch đề ra. Khai thác được 117 đơn vị sử dụng lao động với 865 lao động tham gia mới; thu hồi 15,4 tỷ đồng nợ BHXH, BHYT, BHTN của các đơn vị sử dụng lao động; tỷ lệ nợ đọng là 0,85% so với kế hoạch được giao (không gồm nợ NSNN); góp phần đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Bên cạnh công tác thu, công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cũng được đẩy mạnh. Trong năm đã thực hiện cấp mới và cấp lại 25.004 sổ BHXH cho người lao động, in 292.503 tờ rời hàng năm và chốt hưởng chế độ BHXH; cấp 718.615 thẻ BHYT. Công tác tiếp nhận và xét duyệt các chế độ BHXH luôn được quan tâm, trong kỳ đã tiến hành tiếp nhận 102.303 hồ sơ, trong đó nhận qua bưu điện 3.518 hồ sơ; trả kết quả 101.800 hồ sơ, trong đó trả kết quả qua bưu điện 31.263 hồ sơ, thực hiện chuyển hồ sơ đến các phòng chức năng giải quyết chế độ BHXH kịp thời, đầy đủ cho đối tượng. Xét duyệt và giải quyết 12.261 hồ sơ hưởng trợ cấp 1 lần với tổng số tiền trên 291,34 tỷ đồng, 622 hồ sơ hàng tháng với tổng số tiền là 2,98 tỷ đồng. Ngoài ra, tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp cho 8.481 hồ sơ, với số tiền trên 19,98 tỷ đồng. Nhận và giải quyết 17.236 lượt người nghỉ ốm đau, thai sản, dưỡng sức với tồng số tiền trên 105,74 tỷ đồng. Thực hiện cắt giảm 142 hồ sơ tuất, hưu trí, mất sức kịp thời theo quy định. Trong năm, BHXH tỉnh đã tiến hành giám định và thanh toán chi phí KCB cho 2.412.455 lượt người với số tiền trên 993,45 tỷ đồng; Chi trả trực tiếp 273 hồ sơ với số tiền trên 958 triệu đồng; Gởi giám định hộ 134 trường hợp. Thường xuyên tổ chức kiểm tra nghiệp vụ thống kê, quyết toán qua đó đã từ chối thanh toán trên 4,38 tỷ đồng chi phí KCB BHYT không đúng qui định.

Bà Nguyễn Thị Đan Thương, Chủ tịch Công đoàn cơ quan thay mặt đoàn chủ tịch đánh giá tình hình thực hiện quy chế phối hợp giữa Công đoàn cơ sở và chính quyền, nhận xét năm 2018. Ngoài việc ghi nhận các kết quả mà các phòng chức năng đã đạt được nêu trên, báo cáo cũng đã nhấn mạnh sự quan tâm của Đảng ủy, Thủ trưởng đơn vị và Công đoàn cơ sở trong công tác chăm lo đời sống cho CBCC-VC. Thực hiện tốt các chế độ chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCC-VC theo luật định như: xét nâng lương theo niên hạn, trước niên hạn cho 39 CBVC đủ diều kiện; thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho 78 CCVC của cơ quan; tổ chức thăm hỏi, động viên CBCC-VC và gia đình khi có ốm đau, hữu sự hoặc gặp khó khăn đột xuất tạo thành phong trào sâu rộng, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tình thương yêu đồng chí, đồng nghiệp. Trong năm, chi thăm hỏi, ốm đau thai sản và gia đình hữu sự cho 33 lượt CBCC-VC với tổng số tiền là 5.500.000 đồng; Hỗ trợ từ quỹ xã hội tình nghĩa cho 05 CBVC với số tiền là 7.500.000 đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lâm Văn Thu - Phó Giám đốc quản lý điều hành đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, Phó Giám đốc ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm với tinh thần trách nhiệm cao của CBCC-VC toàn ngành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2018 đạt và vượt chỉ tiêu được giao trên tất cả các mặt công tác. Hiệu quả làm việc của các phòng nghiệp vụ có nhiều chuyển biến tích cực, mỗi CBCC-VC ý thức được vai trò, trách nhiệm được giao ra sức phấn đấu góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành.

Hội nghị cũng đã thông báo công khai tài chính của cơ quan và Công đoàn cơ sở; tổng kết hoạt động Ban Thanh tra nhân dân năm 2018; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCC và Quy chế phối hợp năm 2018; kết quả thực hiện Quy chế dân chủ và phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2018.

Phát huy thành tích đạt được năm 2018, năm 2019, lãnh đạo đơn vị yêu cầu toàn thể CBCC-VC tiếp tục phát huy, nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ cùng nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Từng cán bộ phải xác định trách nhiệm, vị trí của mình để tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với cán bộ chủ chốt, cán bộ là đảng viên phải gương mẫu đi đầu, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ gắn với nói đi đôi với làm, dám chịu trách nhiệm; tích cực tham mưu có hiệu quả theo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2019, cụ thể: Tiếp tục phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công tác thu; xây dựng kế hoạch phát triển đối tượng BHXH tự nguyện, BHXH bắt buộc. Tăng cường sử dụng hệ thống thông tin giám định để kiểm soát chi phí KCB nhằm sử dụng quỹ BHYT có hiệu quả; tiếp tục đổi mới hình thức truyền thông chính sách BHXH, BHYT. Đổi mới nội dung, phương pháp phát động phong trào thi đua, định kỳ sơ, tổng kết để kịp thời khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt các các phong trào thi đua; tạo tinh thần thi đua sôi nổi góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Hồng Đậm

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: