• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Cảng cá Định An tham gia diễn tập Phòng cháy chửa cháy và cứu nạn cứu hộ

Sáng ngày 04/10/2018, Ban Quản lý Cảng cá Định An, huyện Trà Cú phối hợp với Phòng Cảnh Sát Phòng cháy chửa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ tại Cảng cá Định An với sự tham gia của đoàn viên Công đoàn Ban Quản lý Cảng cá phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh Sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Trà Vinh.

Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức PCCC cho đoàn viên công đoàn đang làm việc tại Ban Quản lý Cảng cá cũng như triển khai các phương án chữa cháy - cứu hộ khi xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của người dân đang sản xuất-kinh doanh cũng như các phương tiện tàu thuyền đang neo đậu trong khu vực Cảng cá.

Với tình huống giả định được đặt ra, lực lượng chữa cháy của Ban Quản lý Cảng cá đã nhanh chóng tiến hành thao tác báo động, gọi 114 báo cháy, sơ cứu và giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy... Song song đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Trà Vinh cũng đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các chiến sĩ phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không gây ảnh hưởng tới khu vực xung quanh. Buổi diễn tập kết thúc thành công theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Sau buổi diễn tập, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Trà Vinh đã có buổi họp rút kinh nghiệm qua cuộc diễn tập với toàn thể đoàn viên công đoàn Ban Quản lý Cảng cá để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy đồng thời tạo sự phối hợp đồng bộ giữa cơ sở với các cơ quan chức năng như Cảnh sát PCCC trong việc xử lý các tình huống cháy nổ phức tạp.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động diễn tập:

a3

Lực lượng tham gia diễn tập

a31

Thực hành dập tắt đám cháy

a32

Tình huống giả định – Di chuyển tài sản ra khu vực an toàn

 

Tin, ảnh: Trần AnhTuấn và CĐCS Ban Quản lý Cảng cá Định An

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: