• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2017 – 2022

3207

Đại biểu dự Đại hội trong bầu không khí trang nghiêm

Ngày 29/7, tại Hội trường Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trà Vinh, Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội (CĐCS BHXH) tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là một trong hai CĐCS được Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh chọn tổ chức Đại hội điểm.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Tiết Cường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan; đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Hồ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc BHXH tỉnh, các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo đại hội (Đoàn 1), đại diện 24/54 CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh và 79 đoàn viên công đoàn là đại biểu chính thức của đại hội.

Báo cáo trình bày tại Đại hội cho biết: Trong nhiệm kỳ 2013-2017, CĐCS BHXH tỉnh đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Công đoàn lần thứ VIII. Nhiệm kỳ qua, CĐCS đã phối hợp tốt với Chính quyền tham gia nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức lao động (CBCCVCLĐ) như tham gia xét nâng lương theo niên hạn, trước hạn, nâng lương vượt khung cho 126 CBCCVCLĐ, xét thi nâng ngạch, chuyển ngạch cho 10 CBCCVCLĐ, đề nghị cấp trên khen thưởng 04 Huân chương lao động cho 01 tập thể và 03 cá nhân, đề nghị tặng Bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Uỷ ban Nhân dân tỉnh cho 16 tập thể và 31 cá nhân; Cờ thi đua cấp tỉnh và cấp ngành cho 07 tập thể.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền lợi của CBCCVCLĐ như đã xét và đề nghị Công đoàn viên chức hỗ trợ 01 ngôi nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; đề nghị xét hỗ trợ cho 02 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 8 triệu đồng, tổ chức thăm 158 lượt gia đình CBCCVCLĐ ốm đau, thai sản, hữu sự với số tiền 21.350.000 đồng; xét trợ cấp khó khăn cho 35 lượt CBCCVCLĐ với số tiền 63.700.000 đồng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 359 lượt CBCCVCLĐ với số tiền gần 500 triệu đồng.

Phối hợp với lãnh đạo cơ quan bảo lãnh tín chấp quỹ lương cho 69 lượt CBCCVCLĐ vay vốn Ngân hàng với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng, tổ chức cho CBCCVCLĐ tham gia góp vốn xoay vòng hàng tháng nhằm hỗ trợ một phần khó khăn cho CBCCVCLĐ... Bên cạnh đó, CĐCS còn tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tham gia Hội thao, Hội thi "Khéo tay hay làm" do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức đạt nhiều giải thưởng; tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và giao lưu văn nghệ, Hội thao ngành, Hội thi nấu ăn... thu hút nhiều đoàn viên công đoàn tham gia, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên...

3207a

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy khối các cơ quan; Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Ủy viên ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2013-2017, đồng chí nói:

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, CĐCS BHXH đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan phát động các phong trào thi đua yêu nước, thu hút được toàn thể CBCCVCLĐ tham gia đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng; Kết quả thi đua đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao như về công tác thu chi, quản lý BHXH, BHYT, BHTN, kiểm soát được nợ BHXH, BHYT, BHTN đối với các doanh nghiệp có sử dụng lao động, đến nay chưa có doanh nghiệp nào nợ phải kiện ra Tòa án. Bên cạnh đó, CĐCS đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động đem lại nhiều hiệu quả thiết thực; kịp thời năm bắt tâm tư, tình cảm của các đoàn viên, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp các quỹ xã hội, thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn như chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, thăm gia đình chính sách..., những thành tích nêu trên, cơ quan được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phát huy kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ mới, CĐCS BHXH tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và Ban Chấp hành khóa mới phải tập trung thực hiện được một số mặt công tác trọng tâm như:

Một là, Ban chấp hành khóa mới phải làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tiếp tục quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng CBCCVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi, năng động, sáng tạo để đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ của ngành BHXH.

Hai là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Đảng, Nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ chính trị của ngành; tiếp tục phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước như : "Lao động giỏi, lao động sáng tạo, ngày làm việc 8 giờ với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao"; "Học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"; "Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội". Thực hiện tốt cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "Xây dựng người CBCCVCLĐ trung thành - Tận tụy - Sáng tạo - Gương mẫu", các mô hình "Dân vận khéo" của tập thể và cá nhân đăng ký.

Ba là, tham gia hoạt động có hiệu quả các Ban, Hội đồng của Đảng ủy, Ban Giám đốc cơ quan thành lập. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các chế độ chính sách đối với CBCCVCLĐ, cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ quan.

Bốn là, quan tân xây dựng CĐCS vững mạnh. Phân công cán bộ công đoàn tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng trình độ lý luận, nghiệp vụ và kỹ năng công tác công đoàn. Chấp hành chế độ báo cáo về hoạt động của công đoàn. Vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp quỹ xã hội, xây dựng cơ quan, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

3207c

Đồng chí Hồ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Hồ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy; Giám đốc BHXH tỉnh ghi nhận kết quả trong công tác phối hợp cũng như kết quả hoạt động của CĐCS nhiệm kỳ qua đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời yêu cầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình tiếp tục tuyên truyền những chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan tâm, chăm lo đời sống cho CBCCVCLĐ. Song song đó, mỗi CBCCVCLĐ phải luôn nêu cao trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của ngành.

3207d

Ban Chấp hành CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt, hạ quyết tâm trước Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 09 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Đan Thương được bầu giữ chức Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đại diện Ban Chấp hành CĐCS nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Thị Đan Thương, Chủ tịch CĐCS nhiệm kỳ 2017 – 2022 nghiêm túc tiếp thu sự chỉ đạo và các ý kiến đóng góp của đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ quan và hạ quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đại hội đề ra trong nhiệm kỳ.

3207e

Đồng chí Hồ Văn Tuấn (thứ 3 từ trái qua) Bí Thư Đảng ủy - Giám đốc BHXH tỉnh tặng quà lưu niệm cho các đồng chí ủy viên Ban chấp hành CĐCS nhiệm kỳ 2013-2017 không tái cử

Tin, ảnh: Hồng Đậm

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: