• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh sau một năm nhìn lại

Như chúng ta đã biết, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và cũng là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hộị II Công đoàn Viên chức tỉnh. Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng hoạt động, đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực:

lienhe

Thứ nhất, trong lĩnh vực công tác chuyên môn lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tham mưu với cấp ủy, phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đúng thời gian và theo đúng Nghị định 04 của Chính phủ, phân công cán bộ công đoàn tham gia hoạt động tích cực trong các ban, hội đồng của cơ quan, đơn vị. Phát động các phong trào thi đua yêu nước và vận động cán bộ, đoàn viên, cán bộ công chức, viên chức lao động đóng góp ủng hộ các loại quỹ xã hội, với số tiền 1.541.720.147 đồng.

Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, học tập Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong cán bộ, đoàn viên, cán bộ công chức, viên chức lao động; Công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn bộ máy, phát triển đoàn viên được quan tâm cũng cố kịp thời....Tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XI) và đóng góp 2 Kế hoạch của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh về thực hiện Giám sát, phản biện xã hội, Kế hoạch tham gia góp ý xây dựng Đảng xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217, 218 ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI). Làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, cán bộ công chức viên chức lao động và phản ánh kịp thời với cấp ủy; vận động cán bộ công chức viên chức lao động, đoàn viên tích cực học tập, quán triệt và chấp hành thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, với tỷ lệ tham gia đạt trên 98%, riêng việc học tập nghị Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trà Vinh về thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đạt tỷ lệ 100%.

Ban Nữ công đã tham mưu cho Ban thường vụ, Ban chấp hành công đoàn cùng cấp ban hành chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị...Tập huấn nâng cao kiến thức về Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ, Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Phòng chống bạo lực gia đình; tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, cuộc Khởi nghĩa của hai Bà Trưng, ngày Gia đình Việt Nam, ngày Quốc tế thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ cán bộ công chức viên chức lao động.

Công đoàn Viên chức tập trung thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, đã tổ chức hội nghị và mở lớp tập huấn về công tác tài chính công đoàn cho các đối tượng là ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viên chức và các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận. Thực hiện tốt việc cấp kinh phí cho các công đoàn cơ sở hoạt động và thực hiện tốt chế độ công khai báo cáo dự toán, quyết toán thu - chi kinh phí công đoàn, tại hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức đúng quy định.

Thứ hai, tập trung lãnh đạo các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc tổ chức học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đoàn viên xây dựng bản đăng ký làm theo và cuối năm báo cáo kết quả thực hiện với chi bộ và tổ chức Công đoàn. Kết quả hầu hết các tổ chức Công đoàn và cá nhân từng đoàn viên đã tập trung thực hiện hiệu quả thiết thực Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và nội dung đăng ký làm theo, nhiều mô hình, gương điển hình của tập thể và cá nhân cán bộ công chức, viên chức lao động được biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Thứ ba, quan tâm lãnh đạo phối hợp với cấp ủy thực hiện tốt Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) "về một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay", Cụ thể là việc xây dựng kế hoạch khắc phục sửa chữa của tập thể và cá nhân đạt được những kết quả đáng khích lệ, như: đã tạo được những chuyển biến tích cực trong mỗi tập thể, cá nhân và cả hệ thống chính trị. Quá trình tự phê bình và phê bình đã góp phần đấu tranh với những suy nghĩ và hành vi sai trái nhằm cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực. Công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" đạt được một số kết quả, tích cực đấu tranh phòng, chống "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch...

Năm 2017 là năm thực hiện Nghị quyết cuối nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên tuyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, cán bộ công chức, viên chức lao động được học tập, quán triệt, và chấp hành thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của bộ, ngành trung ương và tỉnh đề ra, nhất là Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) "về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ". Soi rọi bản thân, nhận diện 27 biểu hiện nêu ra trong nghị quyết, mỗi cá nhân viết bản cam kết không vi phạm những biểu hiện ; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Trọng tâm là xây dựng kế hoạch tập thể và cá nhân, chú trong giải pháp thực hiện.

Hai là, phát huy vai trò của cán bộ công đoàn được phân công là thành viên của các Ban, các Hội đồng do thủ trưởng cơ quan quyết định thành lập và vai trò của Ban thanh tra nhân dân trong hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích của cán bộ công chức, viên chức lao động.

Ba là, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, thành lập Đoàn chỉ đạo đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2018-2023; thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội III Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh; Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ. Đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính và không ngừng đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức và hoạt động công đoàn; tích cực tham gia, góp ý xây dựng Đảng.

Với quyết tâm chính trị cao, nổ lực lớn, tin rằng Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Tin: Trần Văn Bồi – Phó trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: