• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam là đại hội đổi mới toàn diện

Ngay sau khi bế mạc Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (CĐVN), nhiều đại biểu dự đại hội đã bày tỏ phấn khởi về sự thành công của Đại hội XII CĐVN. Các đại biểu đều cho rằng, Đại hội XII CĐVN là đại hội đổi mới toàn diện.

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐ Giáo dục VN (người đứng) tham gia điều hành ở Trung tâm thảo luận số 7 tại Đại hội XII CĐVN. Ảnh: Xuân Trường

Trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐ Giáo dục VN cho rằng, Đại hội XII CĐVN đã được tổ chức rất tốt. Đại hội đã đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn chỉ rõ những mặt làm được, những mặt chưa làm được trong hoạt động CĐ nhiệm kỳ 2013 - 2018; qua đó, đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp cho giai đoạn tiếp theo. Với việc thành lập 12 trung tâm thảo luận về 12 vấn đề trọng tâm của nhiệm kỳ mới, đã tiếp nhận được nhiều thông tin từ các cấp CĐ để qua đó Tổng LĐLĐVN có cơ sở hoàn chỉnh nội dung văn kiện và định hướng cho các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Nhận xét về Đại hội XII CĐVN, ông Trần Danh Chức - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cho biết, các nội dung trong Đại hội XII CĐVN có nhiều nét mới, nhất là việc thống nhất ý chí, quyết tâm đổi mới hoạt động CĐ trong giai đoạn mới bằng 3 đột phá: Một là, đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, chăm lo lợi ích đoàn viên, đại diện, bảo vệ NLĐ; hai là, xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ, nhất là đội ngũ chủ tịch CĐCS khu vực ngoài nhà nước đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ba là, xây dựng nguồn lực CĐ đủ mạnh, đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Các ông Lê Nho Thướng - Chủ tịch CĐ Dệt May VN và Hoàng Văn Liệu - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn đều bày tỏ phấn khởi trước sự thành công của Đại hội XII CĐVN; khẳng định đây thật sự là đại hội đổi mới toàn diện. Hai ông cho biết, ngay sau Đại hội XII CĐVN, CĐ Dệt May VN cũng như LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn sẽ thông báo nhanh kết quả Đại hội XII CĐVN đến cán bộ CĐ các cấp CĐ; đồng thời xây dựng chương trình và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII CĐVN tới các cấp CĐ trong toàn hệ thống.

Vũ Lâm Sưu Tầm ( Nguồn: Công đoàn Việt Nam) 

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: