• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ NỘI VỤ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI

Đúng 7 giờ 30 phút sáng thứ sáu, ngày 01/9/2017, tại Hội trường Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh, đại hội toàn thể đoàn viên công đoàn cơ sở Sở Nội vụ lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có 66/73 đại biểu chính thức được triệu tập; đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và đồng chí Huỳnh Văn Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Sở Nội vụ đến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội. Sau khi Đoàn chủ tịch đại hội trình bày dự thảo các báo, đại biểu tiến hành thảo luận, đóng góp và biểu quyết những nội dung, chỉ tiêu quan trọng; tiến hành bầu cử Ban chấp hành công đoàn cơ sở khóa X gồm 07 đồng chí, đồng chí Bùi Văn Bình - Phó Giám đốc Sở nội vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh, tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 5 đại biểu (05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết). Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Công đoàn Viên chức tỉnh xin giới thiệu đến cán bộ, đoàn viên toàn văn bài phát biểu của đồng chí Huỳnh Văn Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Sở Nội vụ tại đại hội.

- Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội;

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tỉnh Trà Vinh;

- Kính thưa toàn thể Đại biểu Đại hội.

1808

Đồng chí Huỳnh Văn Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Sở Nội vụ, phát biểu với đại hội

Tôi rất vinh dự được thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy dự Đại hội Công Đoàn cơ sở Sở Nội vụ Khóa X nhiệm kỳ (2017-2022). Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại của tổ chức Công đoàn và toàn thể đội ngũ đoàn viên công đoàn cơ sở Sở Nội vụ, có ý nghĩa rất lớn trong việc đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua và đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ mới; nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở không ngừng lớn mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Sở, của ngành trong những năm tiếp theo.
Thưa toàn thể Đại biểu Đại hội:

Những năm qua, hoạt động của công đoàn cơ sở đã có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; Ban Chấp hành công đoàn đã có nhiều nỗ lực vận động, tập hợp đoàn viên tự giác tham gia hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh. Đến nay, Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ đã có 6 Tổ công đoàn với 72 đoàn viên công đoàn.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, chủ động phối hợp với các cấp ủy chi bộ, chính quyền, đoàn thể: đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú góp phần nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tổ chức; kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đồng thời vận động đoàn viên công đoàn thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở và phong trào thi đua "Dân vận khéo", tích cực đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, các vi phạm pháp luật, vi phạm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, nữ công, đóng góp công tác xã hội, từ thiện giúp đỡ người nghèo và phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng được Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức, phát động đã thu hút, đông đảo đoàn viên tham gia tích cực; thường xuyên quan tâm đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức và người lao động; sự cố gắng của các tổ Công đoàn trong hoạt động đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, nhất trí, động viên, khích lệ đông đảo đoàn viên nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ công tác. Trong nhiệm kỳ hàng chục tập thể, cá nhân được các cấp các ngành biểu dương, khen thưởng; công đoàn cơ sở được xếp loại "Vững mạnh"; cơ quan được công nhận và tái công nhận cơ quan văn hóa; Đảng bộ được công nhận "Trong sạch vững mạnh"; đặc biệt có 08 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 03 cá nhân và 02 tập thể được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng III.

Đạt được những thành tích như trên có sự đóng góp quan trọng của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và toàn thể đoàn viên công đoàn; trong tổ chức hoạt động và thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan để thực hiện. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Công đoàn viên chức và cá nhân đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Trà Vinh; đồng thời ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của can chấp hành và toàn thể đoàn viên công đoàn cơ Sở Nội vụ trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thưa toàn thể Đại biểu Đại hội

Báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Công đoàn cơ sở khóa IX nhiệm kỳ (2013-2017) trình Đại hội X đã đánh giá đúng mức, toàn diện hoạt động của Công đoàn nhiệm kỳ (2013-2017). Các đồng chí đã khẳng định rõ những thành tựu đạt được; thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nhất là những hạn chế trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị đối với đoàn viên công đoàn về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình; công tác thi đua, khen thưởng và việc tổ chức các phong trào thi đua; công tác phối hợp công tác giữa Công đoàn với chính quyền, đoàn thể; Công tác kiểm tra, giám sát việc hiện các chế độ, chính sách. Đồng thời, báo cáo cũng rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động, trên cơ sở đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho khóa X nhiệm kỳ (2017-2022). Tôi tán thành và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm được thể hiện ở phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu và các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản đề ra cho nhiệm kỳ tới.

1808a

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2022, ra mắt đọc quyết tâm trước đại biểu đại hội, đồng chí Chủ tịch - Bùi Văn Bình (người đứng giữa).

Để góp phần nâng cao hoạt động của công đoàn, thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, tôi cam kết sẽ cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tạo điều kiện thật tốt để công đoàn hoạt động đạt kết quả cao hơn trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, đã có bài phát biểu chỉ đạo rất sâu sắc về nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, nhất là những nội dung cần tập trung trong thời gian tới, tôi đề nghị Ban chấp hành công đoàn cơ sở khóa mới nghiêm túc tiếp thu, kể cả các ý kiến đóng góp của tập thể đoàn viên công đoàn trong thời gian qua đã được Đoàn chủ tịch tổng hợp báo cáo trước đại hội hôm nay; Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm có thêm những giải pháp thiết thực để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhất là tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Điều lệ, nghị quyết, quy định của công đoàn cấp trên và các văn bản quy định của ngành, của tỉnh có liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 20 Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6 (Khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa 11 về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và nghị quyết đại hội của công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên.

Hai là: Cần gắn chặt các hoạt động của công đoàn với nhiệm vụ chính trị của ngành, đưa ra nhiều hình thức và biện pháp sáng tạo để đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động của ngành. Đẩy mạnh và đổi mới hơn nữa việc tổ chức, phát động, thực hiện các phong trao thi đua yêu nước để mang lại hiệu quả thiết thực, tránh hình thức, nhất là phong trào thi đua phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đấu tranh phòng, chống tham nhũng; trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới hoạt động công đoàn gắn với đổi mới trong công tác chuyên môn, nhất là lĩnh vực khó, nhạy cảm. Động viên toàn thể đoàn viên thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và của ngành Nội vụ, giữ gìn và xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức: Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy- Gương mẫu. Tập trung giữ gìn và phấn đấu không để xảy ra vi phạm pháp luật, nhất là trong hoạt động của cơ quan.

Ba là: Chủ động nghiên cứu và tổ chức các hoạt động nhằm tập hợp trí tuệ của các đoàn viên để tham gia với Lãnh đạo Sở Nội vụ trong việc xây dựng và phát triển ngành; phối hợp tốt giữa công đoàn với chính quyền, đoàn thể; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; quan tâm và sáng tạo hơn nữa đến việc tổ chức để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện và phát huy tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua yêu nước; động viên, khuyến kích đoàn viên tích cực tham gia vào các nhiệm vụ khó khăn, khâu yếu, việc khó của đơn vị với tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tự giác phấn đấu rèn luyện, học tập, lao động, đóng góp sức lực, trí tuệ vào phát triển chung của ngành Nội vụ tỉnh nhà.

Bốn là: Công đoàn cần sâu sát hơn nữa đối với đoàn viên, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng và những bức xúc của đoàn viên, nhất là những vấn đề về nâng cao năng lực chuyên môn; điều kiện công tác, để cùng chính quyền tìm biện pháp nâng cao điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Năm là: Chỉ đạo đẩy mạnh và duy trì các hoạt động thể dục thể thao, cùng với việc tăng cườngcác hoạt động nữ công; tích cực tham gia các hoạt động xã hội và đóng góp các loại quỹ xã hội; các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên đoàn viên, CBCCVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sáu là: Xây dựng tập thể Ban chấp hành đoàn kết, thống nhất, hoạt động sáng tạo, đổi mới; Ban chấp hành cần phân công rõ nhiệm vụ cho từng từng thành viên, có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra đảm bảo hoạt động có hiệu quả; hoạt động phải có chương trình, kế hoạch cụ thể, bám sát chương trình công tác hàng năm của Đảng ủy, của ngành Nội vụ, của công đoàn cấp trên để định hướng hoạt động.

Thưa toàn thể Đại biểu Đại hội,

Đối với công tác bầu cử Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ (2017-2022); Ban Thường vụ Đảng ủy đã thống nhất với Đề án nhân sự để Đại hội bầu vào Ban Chấp hành mới, do đó Tôi đề nghị đoàn viên công đoàn hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, cân nhắc kỷ lưỡng, công tâm, khách quan lựa chọn những đồng chí đủ uy tín, có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, có năng lực thực tiển, có phong cách làm việc dân chủ, ý thức tổ chức kỷ luật cao nói đi đôi với làm, nói đúng làm đúng được mọi người tín nhiệm để bầu vào ban chấp hành công đoàn cơ Sở Nội vụ nhiệm kỳ 2017-2022 đảm bảo: chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo Công đoàn trong thời gian tới. Đồng thời bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2023 là đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của tập thể đoàn viên công đoàn cơ Sở Nội vụ, để đóng góp vào sự thành công của Đại hội công đoàn cấp trên.

Với truyền thống 88 năm của Công đoàn Việt Nam nói chung và truyền thống hơn 25 năm của công đoàn cơ Sở Nội vụ, tôi tin tưởng sâu sắc rằng: Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ và toàn thể đoàn viên công đoàn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, lao động cần cù, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội công đoàn cơ sở Sở Nội vụ, lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.

Cuối cùng, xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu dồi dào sức khỏe và hạnh phúc; chúc Đại hội thành công tốt đẹp; xin trân trọng kính chào!

Tin, ảnh - Đức Thuận, Minh Triển

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: