• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ KHO BẠC NHÀ NƯỚC TRÀ VINH ĐẠI HỘI LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2017 – 2022

1608

Đại biểu dự Đại hội Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Trà Vinh

Sáng ngày 26 tháng 8 năm 2017, Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước (CĐCS KBNN) Trà Vinh đã tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham dự Đại hội có 50 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 4 Tổ thuộc CĐCS KBNN Trà Vinh. Đồng chí Nguyễn Văn Bon - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Trà Vinh; Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hằng - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cùng Đoàn chỉ đạo số 2, đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, KBNN Trà Vinh có 59 công chức, người lao động (trong đó có 2 lao động hợp đồng); đoàn viên công đoàn 56 đồng chí, chiếm 94,9% công chức, người lao động; đoàn viên nữ 31 đồng chí chiếm 52,5%; đoàn viên là đảng viên là 46 đồng chí, chiếm tỷ lệ 82,1%.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, của Công đoàn Viên chức tỉnh và sự quan tâm hỗ trợ của Lãnh đạo cơ quan, Ban chấp hành CĐCS KBNN Trà Vinh đã tập trung tổ chức thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 - 2017 đề ra. Hoạt động công đoàn và phong trào công đoàn luôn bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, chương trình công tác của Công đoàn Viên chức tỉnh, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan; Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên được quan tâm thực hiện, kết quả đã triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Công đoàn đến 98,5% đoàn viên, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đoàn viên.

Ngoài ra, Công đoàn đã phát huy được vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; vận động đoàn viên tham gia quản lý, xây dựng cơ quan vững mạnh; thông qua việc đại diện Ban Chấp hành tham gia đầy đủ các Ban, Hội đồng do cơ quan thành lập liên quan đến việc giải quyết các chế độ, chính sách cho công chức, người lao động. Trong kỳ, Ban chấp hành đã tham gia xét nâng lương cho 62 lượt công chức đủ điều kiện, thời gian theo quy định, 30 trường hợp nâng lương trước hạn do lập thành tích xuất sắc trong công tác; phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 295 lượt công chức, người lao động, với kinh phí 83 triệu đồng; phối hợp với cơ quan ký bảo lãnh tín chấp quỹ lương để đoàn viên vay vốn ngân hàng cho 72 lượt công chức, với tổng số tiền là 3.166 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi 125 lượt đoàn viên bị ốm với kinh phí thăm hỏi 38 triệu đồng; thăm tặng quà 1 đoàn viên khuyết tật nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam với kinh phí 1,5 triệu đồng; và nhiều phong trào văn hóa, văn nghệ khác.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo cơ quan, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan định kỳ tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng do cơ quan nhận phụng dưỡng, với số tiền thăm hỏi 22,7 triệu đồng; vận động đoàn viên tự nguyện đóng góp gây quỹ mua 250 phần quà tết, trị giá 49 triệu đồng tặng gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp tết nguyên đán hàng năm và trao 420 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 52,4 triệu đồng tại xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú (đơn vị do cơ quan nhận đỡ đầu); vận động đoàn viên đóng góp đạt chỉ tiêu các quỹ do cấp trên phát động như: Quỹ mái ấm công đoàn, Quỹ hỗ trợ người nghèo xây dựng nông thôn mới, Quỹ phòng chống thiên tai, Quỹ Vì Trường sa thân yêu, Quỹ an sinh xã hội,... với tổng số tiền 95,8 triệu đồng.

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên cho Đảng được Ban Chấp hành quan tâm thực hiện vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra; thông qua các phong trào đoàn, phong trào thi đua Ban Chấp hành đã giới thiệu và được kết nạp 14 đoàn viên vào Đảng (đạt 155,5% chỉ tiêu nghị quyết).

Tại Đại hội, Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013 - 2017 nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, xác định nguyên nhân, rút ra một số kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hanh của Ban chấp hành nhiệm kỳ tới.

1608a

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hằng - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Vân Hằng - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá cao những kết quả của CĐCS KBNN Trà Vinh đạt được trong nhiệm kỳ qua; Ban Chấp hành CĐCS KBNN Trà Vinh đã triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, tham gia tích cực các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động và đạt kết quả cao. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị CĐCS KBNN Trà Vinh tiếp tục phát huy những mặt mạnh, đồng thời cần có kế hoạch để khắc phục những hạn chế; tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy và lãnh đạo cơ quan để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

1608b

Đồng chí Nguyễn Văn Bon - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Trà Vinh phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN Trà Vinh, đồng chí Nguyễn Văn Bon cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Viên chức trong nhiệm kỳ qua, cũng như trong thời gian chuẩn bị cho đến khi tổ chức đại hội; đồng chí đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới tiếp thu và triển khai đầy đủ, có hiệu quả chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh.
Đồng thời, đồng chí cũng biểu dương những kết quả của CĐCS KBNN Trà Vinh nhiệm kỳ qua; đồng chí lưu ý, trong nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành tập trung thực hiện tốt những nội dung trọng tâm sau:

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, người lao động; Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để có định hướng công tác tư tưởng.
- Tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh. Tiếp tục có kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng ủy xem xét đề nghị kết nạp Đảng.

- Nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới là hết sức nặng nề, đòi hỏi tổ chức Công đoàn phải thường xuyên động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan phát động và tổ chức hiệu quả hơn các phong trào thi đua, góp phần cùng cơ quan hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

- Tiếp tục nghiên cứu để từng bước đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng phong phú, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia tích cực của công chức, người lao động.

- Chủ động xây dựng các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đoàn kết trong công chức, người lao động.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế, một số kinh nghiệm của nhiệm kỳ qua; tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn Viên chức, của Đảng ủy và Lãnh đạo cơ quan KBNN Trà Vinh; nhận định những thuận lợi, khó khăn trong trong thời gian tới; Đại hội CĐCS KBNN Trà Vinh xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2017 - 2022 là: Tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt công đoàn, đổi mới hình thức tổ chức các phong trào thi đua trong công chức, người lao động; chăm lo đời sống và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên...Chỉ tiêu phấn đấu trên 95% đoàn viên công đoàn được quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của công đoàn cấp trên; 100% đoàn viên công đoàn đăng ký thi đua hàng năm và đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp đảng 5 đoàn viên; 95% trở lên đoàn viên đạt danh hiệu "Đoàn viên công đoàn xuất sắc"; hàng năm được Công đoàn cấp trên xếp loại "Công đoàn cơ sở vững mạnh",...

1608c

Ban Chấp hành CĐCS KBNN Trà Vinh nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt, hạ quyết tâm trước Đại hội

Đại hội đã dân chủ bầu Ban Chấp hành CĐCS KBNN Trà Vinh nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 7 thành viên. Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Phó Giám đốc KBNN Trà Vinh được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch CĐCS KBNN Trà Vinh nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Tin, ảnh: Bùi Văn Gàn - Trần Minh Thông
(CĐCS Kho Bạc Nhà nước)

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: