• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Chính trị Trà Vinh với việc rèn luyện tinh thần trách nhiệm trong công việc

Năm 2016, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, được Công đoàn viên chức tỉnh tặng giấy khen “công đoàn cơ sở vững mạnh”. Công đoàn có 52/53 đoàn viên đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc và 5/5 Tổ công đoàn xuất sắc.

Năm qua, Ban Chấp hành CĐCS vận động Công ty TNHHMTV Xổ số kiến thiết tỉnh Trà Vinh tặng 2.000 quyển tậpcho các cháu là con em cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của cơ quan có thành tích trong học tập, rèn luyện và trẻ em nghèo thuộc xã kết nghĩa Hòa Thuận. Đóng góp thu nhập phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng số tiền 14.400.000đ. Tặng quà 20/10 cho 27 chị em phụ nữ số tiền 2.700.000đ. Đoàn viên tham dự hội thao các Trường Chính trị Đồng bằng sông Cửu Long tại Bạc Liêu đạt 4 giải gồm 01 giải nhất, 01 giản nhì và 2 giải ba. Trong năm, CĐCS tổ chức thăm viếng đoàn viên và gia đình ốm đau, hữu sự: 33 lượt, số tiền 10.700.000đ, thăm hỏi chúc tết đoàn viên là dân tộc Khmer 01 cuộc với số tiền là: 800.000đ. Tổ chức phong trào thi đua giỏi việc nước đảm việc nhà, nuôi con khoẻ dạy con ngoan. Tổ chức tốt các ngày lễ 8/3, 1/6, 20/10, 20/11, tết trung thu.

Chất lượng đoàn viên CĐCS Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh hiện nay cơ bản đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ. Đoàn viên tham gia công tác lãnh đạo, quản lý,đều có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, giữ vững đạo đức, phẩm chất cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật và chấp hành sự phân công của tổ chức, không ngừng nâng cao hiệu quả, phát huy tốt vai trò và khả năng của mình, góp phần quan trọng vào sự phát triển của trường.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận đoàn viên chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách của mình, cụ thể như:chưa thể hiện tính gương mẫu, đi đầu;chưa nhiệt tình trong công việc, trong các phong trào thi đua yêu nước, chưa mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng cho tập thể...chưa làm tốt việc tuyên truyền phổ biến chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật…mà trông chờ vào Đảng ủy, chưa phối hợp tốt để giải quyết công việc. Tình trạng đùn đẩy công việc, trách nhiệm và che bao che vẫn còn xảy ra.

Để góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm của đoàn viên công đoàn trong thời gian tới, theo tôi cần thực hiện một số giải pháp cơ bản sau:

Một là, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho toàn thể cán bộ, viên chức, đoàn viên nhà trường. Kịp thời chỉnh đốn, uốn nắn những lệch lạc trong tư tưởng, đạo đức và hành động của cán bộ, viên chức; tuyên truyền, vận động đoàn viên nghiêm túc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Công đoàn trường, Công đoàn cấp trên; Chấp hành tốt Chỉ thị 10-CT/TU ngày 15/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh “Về không được uống  rượu, bia trong giờ làm việc và chấp hành giờ giấc, kỷ luật phát ngôn của cán bộ, đảng viên”; Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị.

Hai là, khi tham gia với Đảng ủy, Ban Giám hiệu trong công tác xem xét, đề bạt, bố trí, luân chuyển cán bộ cần làm rõ những dư luận không tốt liên quan đến cán bộ, viên chức, đoàn viên trước khi ra quyết định. Góp ý xây dựng và hoàn thiện các quy chế liên quan đến công tác cán bộ theo hướng công khai, dân chủ. Thực hiện tốt quychế dân chủ ở cơ sở và văn hóa công sở, thường xuyên công khai, minh bạch tài chính công đoàn hàng quý.

Ba là, thường xuyên tổng kết hoạt động, tổ chức nhiều hơn nữa hội nghị, hội thảo chuyên đề, tạo môi trường giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm những cách làm hay, gương điển hình, mô hình tiên tiến góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, trao đổi thông tin, phát huy tinh thần trách nhiệm giữa các đoàn viên công đoàn.

Bốn là, xây dựng các chế độ, chính sách khen thưởng thích đáng về vật chất và tinh thần đối với đoàn viên có việc làm tốt, tận tụy, những đoàn viên có sáng kiến, đề xuất giải pháp hay, hiệu quả và trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ cơ quan, ... Đồng thời kịp thời đề xuất với ban Giám hiệu xử lý nghiêm, công bằng những sai phạm của cán bộ, đoàn viên sai sót, thiếu trách nhiệm trong công việc nhằm chấn chỉnh kịp thời, củng cố niềm tin của toàn cán bộ, viên chức và đoàn viên nhà trường.

Mỗi đoàn viên công đoàn của trường cần phải nâng cao ý thức tự giác, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; chấp hành và tổ chức thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn trường. Làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; tôn trọng, công tâm, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc, có trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến trong các cuộc họp, sinh hoạt chuyên môn của phòng, khoa, của chi bộ; tích cực và tự giác tham gia các hoạt động phong trào, thể hiện đạo đức, phong cách của người đoàn viên, xây dựng niềm tin, sự tâm huyết với nghề, yêu nghề, gắn bó với nghề. Từ đó hoàn thành công việc với chất lượng và hiệu quả cao, góp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Trường Chính trị nói chung và nhiệm vụ của công đoàn cơ sở nói riêng trong tình hình hiện nay./.

 Huỳnh Minh Phúc

(Đoàn viên CĐCS Trường Chính trị)

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: