• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Một số hình ảnh về Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM LẦN THỨ XII

0

Bakcrop tuyên truyền Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

1

Các đại biểu về dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam – Ảnh: Hoàng Triều

2

Các đại biểu dự phiên khai mạc Đại hội XII Công đoàn Việt Nam – Ảnh: Hoàng Triều

3

Các đại biểu tham dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, tổ chức trong các ngày 24 - 26.9.2018. Ảnh: SƠN TÙNG

4

Đại hội dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: ST)

5

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình, bầu đoàn Chủ tịch đại hội- ảnh: Hoàng Triều

6

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI đã trình bày Báo cáo của BCH Tổng LĐLĐVN khóa XI trình Đại hội XII CĐVN. Ông Cường cho biết, 5 năm qua, nhất là ở nửa cuối nhiệm kỳ, CĐVN đã đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả và hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu do Đại hội CĐVN lần thứ XI đề ra.

7

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII thay mặt Đoàn Chủ tịch báo cáo giải trình tiếp thu các ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI, các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2018-2023

8

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI trình bày Báo cáo Tổng hợp kiến nghị của đoàn viên, NLĐ và tổ chức CĐ đối với Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Ông Chính cho biết, thông qua Đại hội công đoàn các cấp, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nhận được hàng vạn ý kiến của CNVCLĐ và đoàn viên CĐ cả nước bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những hiến kế cùng 456 ý kiến gửi tới Đại hội XII CĐVN kiến nghị với Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

910

950 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước tham dự Đại hội.11

Trình bày tham luận tại Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023, bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nộiđã đề xuất với Đảng, Chính phủ các nội dung như: Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chăm lo của Đảng đối với giai cấp công nhân và tổ chức CĐVN trong tình hình mới; khi xây dựng chính sách, pháp luật cần phải đảm bảo nguyên tắc hài hòa giữa phát triển kinh tế, thu hút đầu tư với an sinh xã hội và đời sống, việc làm của CNLĐ; Đề nghị Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa cho CNLĐ tại các KCN – KCX. Đặc biệt, khi phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng các KCN phải đồng bộ với xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các thiết chế văn hóa, trường học, nhà ở, nhà trẻ, mẫu giáo.12

Đồng chí Kiều Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh tham luận với chủ đề "Nâng cao hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi của người lao động trong tình hình mới". Theo ông Vũ, đại diện cho NLĐ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ là một trong những chức năng cơ bản, cốt lõi của tổ chức CĐVN được Hiến pháp năm 2013 ghi nhận. Nhiệm kỳ qua, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các cấp CĐ đã không ngừng đổi mới, tập trung triển khai, cụ thể hóa chức năng này bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, mang lại lợi ích, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, khẳng định vai trò đồng hành, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, NLĐ cả nước.

13

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại Hội Công đoàn VN lần thứ XII. (Ảnh: ST)

dh14

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, việc xây dựng giai cấp công nhân nước ta lớn mạnh trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của Ðảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, của mỗi người công nhân và toàn xã hội, trong đó tổ chức công đoàn có vai trò, trách nhiệm to lớn. Tổng bí thư tin tưởng và kỳ vọng, sau Đại hội này, phong trào CNVCLĐ và CĐ nước ta sẽ có bước phát triển mới, mạnh mẽ hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội của Đảng.

dh15

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

dh16

Đại diện Liên hiệp Công đoàn thế giới tặng hoa Đại hội.

dh17

Tham dự Đại hội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Trương Tấn Sang, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành và các đoàn thể Trung ương và địa phương.

dh18

Ra mắt Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khóa XII nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: Sơn Tùng

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: