• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Trà Vinh triển khai “ISO” điện tử tại các cơ quan hành chính

2. Tra Vinh trien khai ISO dien tu tai cac co quan hanh chinh

Quang cảnh tập huấn tại đơn vị Sở Khoa học & Công nghệ.

“ISO” là hệ thống quản lý tất cả các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan bao gồm: các hoạt động nội bộ của cơ quan, các quá trình giải quyết dịch vụ công đối với tổ chức, công dân, các hoạt động kiểm soát của cơ quan.

Thực hiện dự án “Hệ thống chính quyền điện tử, nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính hệ thống ISO điện tử tập trung, vận hành tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) đảm bảo phục vụ cơ quan nhà nước các cấp trong công tác áp dụng ISO 9001:2015”. Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn hướng dẫn cài đặt và áp dụng phần mềm ISO điện tử cho các Sở, Ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phần mềm ISO điện tử cho phép người dùng quản lý và truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi tại bất cứ nơi đâu; tính năng có thể tự động gửi e-mail thông báo khi văn bản đến từng phòng ban, người dùng hoặc gửi tin nhắn SMS đến người dùng khi có các công việc cấp bách cần thực hiện ngay. Từ đó, sẽ mang đến hiệu quả tối ưu trong việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL), nâng cao chất lượng và hiệu suất công việc tại các cơ quan hành chính nhà nước.

Lớp Tập huấn nhằm giúp các cán bộ tham dự nắm được các nội dung về TCVN ISO 9001:2015, việc chuyển đổi HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 sang TCVN 9001:2015 và một số nội dung cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin tích hợp với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

Với mục tiêu triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin kết hợp với Hệ thống quản lý chất lượng ISO (ISO điện tử) nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí; gia tăng tính chính xác trong quy trình thủ tục, hỗ trợ quản lý lưu trữ hồ sơ nội bộ và hồ sơ hành chính công…

Tin và ảnh: Thu Hương

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: