• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh:Không ngừng nỗ lực vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh (CĐCS LĐLĐ) hiện có 28 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Thời gian qua, để giúp đoàn viên công đoàn cải thiện đời sống, CĐCS LĐLĐ tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động, nhất là các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bà Nguyễn Thị Vân Hằng, Chủ tịch CĐCS LĐLĐ tỉnh cho biết: Chăm lo cho đoàn viên, người lao động vốn là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức công đoàn, song các hoạt động này được dấy lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mỗi dịp tết đến, xuân về. Với phương châm "không để cho đoàn viên, người lao động không có tết, bất kỳ đoàn viên nào gặp khó khăn đều được công đoàn hỗ trợ", từ đầu năm 2019 đến nay, CĐCS LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh dồn sức chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, là tổ chức chương trình "Tết Sum vầy" tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức, lao động được đón một cái Tết vui tươi, sum vầy bên gia đình. Dịp này, CĐCS LĐLĐ cùng với lãnh đạo cơ quan vận động trao 560 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho công nhân lao động tại chương trình, với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 81 đoàn viên đang điều trị bệnh hiểm nghèo với số tiền 81 triệu đồng; hỗ trợ 04 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên.

Bám sát chương trình công tác và nhiệm vụ năm 2019, CĐCS LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, lao động (CBCCLĐ). CĐCS tiếp tục thực hiện mô hình "Xây dựng phong cách, tác phong người cán bộ công đoàn gần gũi, sâu sát và luôn "đồng hành" vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động", mục tiêu của kế hoạch là xây dựng hình ảnh người cán bộ công đoàn có phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học và nêu gương, phong cách lãnh đạo. Đồng thời, thực hiện đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên công đoàn của CĐCS LĐLĐ giai đoạn 2018-2022, từng bước đổi mới phương thức tuyên truyền trong đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ đọc báo vào 15 phút buổi sáng đầu giờ hàng ngày. Qua đó, 02 lần trong tuần phân công đoàn viên của Tổ đọc báo cơ quan đọc những mẫu chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCLĐ. CĐCS phối hợp với cơ quan vận động cán bộ, công chức đóng góp các loại quỹ xã hội, tham gia đóng góp quỹ "Hỗ trợ đoàn viên, cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn" với số tiền 20.000 đồng/người/tháng; quỹ sinh nhật 50.000 đồng/người/tháng. Ban Chấp hành CĐCS đã kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên và người thân đoàn viên ốm đau, tặng quà sinh nhật cho đoàn viên với tổng số tiền trên 03 triệu đồng. Duy trì phong trào góp vốn xoay vòng, từng đoàn viên đóng góp 600.000 đồng/tháng, giúp đoàn viên nhận được 7,8 triệu đồng/tháng, góp phần trang trải cuộc sống hoặc bổ sung thêm vào chi phí đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

16

Ban Giám khảo và Thư ký Hội thi, trong giờ làm việc: Ảnh-Phan Tuấn

Ngoài ra, việc nâng cao đời sống tinh thần cho CBCCLĐ cũng được chú trọng bằng việc tổ chức nhiều hoạt động sổi nổi như: Hội thi Khéo tay hay làm, Hội thi Nét đẹp công sở, Hội thao công nhân viên chức lao động, tạo điều kiện cho CBCCLĐ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, vui chơi giải trí, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bà Nguyễn Thị Vân Hằng cho biết thêm: Chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữa 08/3/2019, CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức hội thi "Khéo tay hay làm" trong công nhân viên chức lao động tỉnh Trà Vinh tại 03 Cụm thi đua gồm LĐLĐ thị xã Duyên Hải, LĐLĐ huyện Trà Cú và Bệnh viện Sản Nhi đại diện Công đoàn ngành Y tế, nội dung thi gồm các môn cắm hoa, trang trí mâm trái cây, đổ rau câu và tỉa củ quả trang trí thức ăn, 280 thí sinh tham dự. CĐCS phối hợp với cơ quan chọn 03 đơn vị gồm Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, CĐCS Trường Đại học Trà Vinh tham dự Hội thi "Nét đẹp Phụ nữ Việt" do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức.

Nói về công tác chăm lo cho CBCCLĐ trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Vân Hằng cho biết: CĐCS LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CBCCLĐ thông qua các hoạt động, như phối hợp vận động đoàn viên, CBCCLĐ tích cực học tập, nghiên cứu, hoàn thành các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ, tin học; ra sức phấn đấu, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Tiếp tục thực hiện Kế hoạch đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên công đoàn, CBCCLĐ của CĐCS LĐLĐ tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2018-2022. Vận động cán bộ đoàn viên, CBCCLĐ tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động xã hội, đóng góp các loại quỹ xã hội. Tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần; tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CBCCLĐ để phối hợp với lãnh đạo cơ quan kịp thời động viên và hỗ trợ.

Tin rằng, với sự tập trung vào việc thực hiện chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, cũng như tổ chức các hoạt đội xã hội, CĐCS LĐLĐ tỉnh sẽ mang lại nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, từ đó góp phần động viên CBCCLĐ yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Sơn Tuyền

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: