• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Ban nội chính tỉnh ủy thăm Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp lễ 30/4

3005

Đồng chí Thạch Thị Sa Thy (thứ hai từ trái qua) và đại diện Ban Chấp hành
công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với Mẹ và gia đình.

Hòa cùng không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, chiều ngày 27/4/, Công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan tổ chức đến thăm hỏi và trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kính do cơ quan nhận phụng dưỡng tại xã Song Lộc, huyện Châu Thành. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Thạch Thị Sa Thy - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy thể hiện truyền thống"Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây"cao đẹp của dân tộc ta.

Đồng chí Thạch Thị Sa Thy và các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của Mẹ. Đồng thời, chúc Mẹ luôn khỏe mạnh, sống lâu và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ của chúng con học tập và noi theo. Các đồng chí trong đoàng bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ và gia đình trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, mẹ Kính sinh năm 1933, mặc dù vẫn còn minh mẫn, đi lại, tự nấu ăn, nhưng do tuổi cao, mẹ cũng thường bị bệnh. Mẹ Kính có 02 người con là liệt sỹ, hy sinh năm 1972 và năm 1973, gồm anh trai cả và người anh thứ của gia đình trong tổng số 10 người con của Mẹ. Nhớ lại những người con thân yêu đi xa hơn 40 năm, mẹ Kính bùi ngùi: 02 con của mẹ tuy đã đi xa nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của các cấp và các con, Mẹ thấy ấm lòng và đỡ nhớ các con hơn.

Trong sự xúc động, Mẹ đã kể lại những năm tháng chiến tranh, tiễn con lên đường đánh giặc. Mẹ Kính cũng cho biết lãnh đạo huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện và chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo cho Mẹ đầy đủ chế độ, chính sách trong những dịp lễ, tết, ngày thương binh - liệt sĩ. Hỏi thăm về việc được ở ngôi nhà mới, Mẹ cười khoe với các con: Mẹ đã được xây dựng nhà tình nghĩa nhưng việc xây dựng nhà ở trong đồng xa đường lộ nhựa nên Mẹ thấy buồn và ra ngoài ở gần lộ cho vui. Trước đây, nhà Mẹ đang ở là căn nhà cột đúc, mái lợp tol, vách lá. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, huyện đã hỗ trợ tiền để Mẹ sửa chữa nhà. Ngôi nhà Mẹ đang ở được xây dựng ngay tại điểm điểm cũ, được xây tường bao quanh và nền lát gạch bông, diện tích khoảng 35m2, với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 20 triệu, số còn lại Mẹ phải tự bỏ tiền ra xây.

Được biết, sau đợt thăm Mẹ lần này, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ báo cáo với cấp ủy và lãnh đạo cơ quan để vận động trong đoàn viên công đoàn góp tiền để đóng la phông cho ngôi nhà của Mẹ. Theo anh Mười Hồng, con của mẹ cho biết, theo tính toán nếu đóng la phông cho ngôi nhà của mẹ đang ở với tổng kinh phí khoảng 04 - 05 triệu đồng. Anh cho biết thêm, trong khi sửa nhà, Mẹ có bàn đến việc đóng la phông, vì ngôi nhà tol trời nắng rất nóng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của Mẹ nhưng do không đủ tiền để làm nên đành gác lại.

Tin, ảnh: BCH Công đoàn cơ sở
Ban Nội chính Tỉnh ủy

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: