• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019

Ngày 09/5/2019, Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn năm 2019. Hội thi đã kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong từng cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Theo kế hoạch và quy chế của hội thi, đối tượng tham dự hội thi là tất cả cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức được chia làm 06 đội, mỗi đội có 4 thí sinh. Các đội trải qua 02 nội dung thi: Phần thi kiến thức chung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phần thi kể chuyện về Bác, tấm gương làm theo Bác hoặc mô hình học tập và làm theo Bác. Ở phần thi kiến thức, các đội bốc thăm và trả lời Bộ câu hỏi gồm 05 câu, thời gian trả lời câu hỏi là 7 phút. Ở phần thi kể chuyện, các đội phân công một thí sinh kể mẫu chuyện về Bác, tấm gương làm theo Bác, hoặc mô hình học tập và làm theo Bác, thời gian kể chuyện là 10 phút.

Hội thi diễn ra trong không khí đoàn kết, nghiêm túc nhưng cũng không kém phần sôi nổi, tranh đua quyết liệt giữa các đội, các thí sinh. Ở phần thi kiến thức, các đội có sự học tập, chuẩn bị tốt, nghiên cứu kỹ nội dung câu hỏi, trả lời lưu loát, đầy đủ ý nghĩa nên hầu hết đã hoàn thành tốt phần thi của mình.

7.1 Dc Nguyen Hung Cuong trao giai cho cac doi thi
Ảnh: Đ/c Nguyễn Hùng Cường, tặng giấy khen cho các đội đạt giải

Ấn tượng nhất chính của hội thi là phần thi kể chuyện. Với tình cảm thiêng liêng của cán bộ, đoàn viên công đoàn dành cho Bác Hồ kính yêu, 06 thí sinh đại diện cho 06 đội trình bày phần kể chuyện với nội dung hết sức phong phú gồm những mẫu chuyện về tinh thần tiết kiệm, thái độ phục vụ nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân, tinh thần đoàn kết hoặc kể về tấm gương làm theo Bác về tác phong, phong cách quần chúng… Nhiều thí sinh mang đến hội thi những tư liệu quý, có giá trị trong việc nghiên cứu, vận dụng, học tập và làm theo vào thực tiễn. Đặc biệt, ở phần thi kể chuyện, hếu hết các thí sinh đã làm nổi bật được kết quả làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, dù đó chỉ là những công việc nhỏ hàng ngày.

Hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn năm 2019 là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019). Đồng thời có ý nghĩa thiết thực tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao nhận thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải I, II, III và khuyến khích cho các đội dự thi, trao giải thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất cho thí sinh Nguyễn Hùng Cường.

Tin, ảnh: TRÍ DŨNG

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: