• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn Viên chức Trà Vinh: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Hướng tới kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910 - 2022) và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh và các CĐCS trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Điểm nhấn trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay là hoạt động hưởng ứng Chương trình “Tuần lễ Áo dài” do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Theo đó, Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh Trà Vinh đã phát động trong các CĐCS trực thuộc tuyên truyền, vận động nữ đoàn viên công đoàn bằng hành động cụ thể là mặt áo dài tại nơi làm việc phù hợp từ 01 đến ngày 08/3/2022 và cao điểm là ngày 08/3/2022. “Tuần lễ Áo dài” là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, kêu gọi phụ nữ tiếp tục gìn giữ và phát huy bản sắc của dân tộc; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh áo dài cũng như con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Cùng với “Tuần lễ Áo dài”, các CĐCS trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh Trà Vinh còn tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn khác như: Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; Giao lưu, tham quan du lịch, tìm hiểu các di tích lịch sử - văn hóa; thực hiện biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, thực hiện tốt các phong trào thi đua, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc nữ đoàn viên công đoàn để kịp thời phản ánh, tham mưu với cấp ủy, Công đoàn cấp trên... giải quyết kịp thời.

Các CĐCS còn chú trọng tới các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, khuyến khích các nữ đoàn viên công đoàn đoàn kết thi đua lao động sản xuất, sáng kiến, thực hành tiết kiệm, tạo động lực mới cho phong trào phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Một hoạt động đáng chú ý khác là tham gia Hội thi “Khéo tay hay làm” trong CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2022. Theo đó, Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh tuyển chọn 20 thí sinh của 12 CĐCS tham gia Hội thi tại Cụm thi đua số 03, các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Trung ương và lực lượng vũ trang, với 05 sản phẩm của 03 môn như: nấu ăn, cắm hoa, trang trí mâm trái cây. Đây là hoạt động nhằm phát huy tài năng sự khéo léo, sáng tạo, đảm đang của đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đến với hội thi, Đội thi của Công đoàn Viên chức với tinh thần giao lưu, chia sẻ sự khéo léo qua từng sản phẩm thi còn giúp đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có dịp học hỏi kinh nghiệm trong công tác cũng như trong cuộc sống.

Kết quả, Công đoàn Viên chức tỉnh đã đạt 02 giải ba môn (cắm hoa và trang trí mâm trái cây); 06 giải khuyến khích môn (nấu ăn, cắm hoa, trang trí mâm trái cây).

Được biết, các hoạt động trên đều thực hiện trên tinh thần phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, tạo sự hưởng ứng của các lực lượng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mang lại hiệu quả, tạo sự lan toả trong cộng đồng.

Bài, ảnh: LỆ TRINH

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: