• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019

20

Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện Hướng dẫn số 29/CĐVC ngày 29/11/2018 của Công đoàn viên chức tỉnh Trà Vinh, về việc phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức. Được sự chấp thuận của Lãnh đạo Sở, ngày 14/01/2019 Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Lãnh đạo Sở tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2019. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; tham gia đoàn Chủ tịch và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Kíp Nổ, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Bùi Thị Thu Hòa, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng 54 công chức là đại biểu chính thức được triệu tập tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, cán bộ, công chức được nghe thông qua các báo cáo như: báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 cho biết:

Trong năm 2018, mặc dù có một số thuận lợi, khó khăn đan xen nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, tập thể cán bộ, công chức Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trình Tỉnh ủy, HĐND tỉnh ban hành các chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn và cụ thể hóa các Nghị quyết, chủ trương của Tỉnh ủy. Trong đó tập trung giải quyết các vấn đề thiết thực như: đẩy mạnh cải cách hành chính; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; tham mưu và thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh. Cơ bản đã hoàn thành 100% chỉ tiêu mà Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018 đã đề ra.

Hội nghị cũng đã báo cáo việc thực hiện Quy chế Dân chủ trong hoạt động của cơ quan; Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2018; Báo cáo công khai tài chính năm 2018 và lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ của Văn phòng Sở năm 2019.
Nhằm biểu dương những đóng góp của tập thể, cá nhân vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề nghị Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 04 cá nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh 2018.

20a

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh
trao Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018

Hội nghị cũng thông qua Kế hoạch phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2019 với các chỉ tiêu Nghị quyết của hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019. Gồm các chỉ tiêu sau:
1. 100% công chức và người lao động được học tập, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

2. 100% công chức và người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có ít nhất 90% đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến", trong đó có 15% đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở".

3. 100% công chức và người lao động chấp hành nghiêm Luật công chức, Luật thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí, Luật phòng chống tham nhũng, không có tệ nạn xã hội. Cơ quan đạt chuẩn an toàn an ninh trật tự.

4. Trong năm không có trường hợp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy, nổ xảy ra.Vận động 100% công chức và người lao động tham gia các hoạt động xã hội, phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn an toàn vệ sinh lao động.

5. 100% nữ công chức và người lao động đạt danh hiệu "Giỏi việc nước đảm việc nhà"; 100% gia đình đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hóa".

6. Xây dựng cơ quan an toàn về An ninh trật tự, cơ quan văn minh; Xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Kíp Nổ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn biểu dương Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc Sở thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đạt chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ủy ban kiểm tra chưa thực thật sự đúng với chức năng, nhiệm vụ của mình. Để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2019, Ban Giám đốc Sở tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để Ban Chấp hành Công đoàn hoạt động. Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đề ra. Nhân dịp năm mới đại diện Ban Giám đốc Sở, đồng chí gửi đến gia đình cán bộ, công chức và người lao động lời chúc mạnh khỏe và đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc./.

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Hận

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: