• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh Trà Vinh với phẩm chất "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang"

0906

Một tiết mục trong Hội thi liên hoan hát ru, hát dân ca
do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long tổ chức

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) là một tổ chức chính trị - xã hội, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, giáo dục, vận động phụ nữ phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng. Ngày ngay, trong công cuộc đổi mới đất nước, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở (BCHCĐCS) Hội LHPN tỉnh Trà Vinh luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam với chủ đề "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang" và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn trong nhiệm kỳ qua và trong thời gian tới.

Trong những năm qua, Ban chấp hành CĐCS Hội LHPN tỉnh phát động cán bộ đoàn viên công đoàn rèn luyện 04 phẩm chất đạo đức cốt lõi của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa (CNH), Hiện đại hóa (HĐH) đất nước: - Đó là "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang" và 04 phẩm chất ấy đã trở thành mục tiêu trong các phong trào thi đua của đoàn viên CĐCS Hội LHPN tỉnh trong phong trào học tập và làm theo gương Bác của, góp phần xây dựng con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (Khoá VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Nghị quyết TW 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và xây dựng người phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí được xác định trong Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

"Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang" là 04 phẩm chất đạo đức truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiên đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế: Theo đó, (1) Tự tin: Là tin vào bản thân mình. (2) Tự trọng: Là coi trọng phẩm giá, danh dự của bản thân. (3) Trung hậu: Là trung thực, nhân hậu trong quan hệ với mọi người. (4) Đảm đang: là những người biết lo toan, sắp xếp để thực hiện tốt cả công việc gia đình và xã hội.

Trước những yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ CNH, HĐH đất nước, để có được 04 phẩm chất đạo đức "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang", góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, Ban chấp hành CĐCS Hội LHPN tỉnh luôn coi trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia thực hiện; chú trọng nội dung, hình thức tuyên truyền ngày càng phong phú đến cán bộ, đoàn viên công đoàn về các giá trị đạo đức truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam được xây dựng, giữ gìn và phát huy qua nhiều giai đoạn phát triển của đất nước gắn với tiêu chí xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước theo tinh thần Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị xây dựng người phụ nữ có lòng yêu nước, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu với các hình thức tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt Công đoàn, các ngày lễ như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày gia đình Việt Nam 28/6, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10,...

Hàng năm, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6, kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt 20/10, Ban chấp hành CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức thi hái hoa dân chủ, thi nấu ăn, tọa đàm nội dung 04 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống Bạo lực gia đình, cuộc thi viết tìm hiểu về lịch sử đấu tranh cách mạng phụ nữ tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1930-1975, hội thi "Gia đình văn hóa tiêu biểu", hội thi "Nâng cao phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước", hội thi "Nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình hạnh phúc", hội thi "Tìm hiểu kiến thức xây dựng nông thôn mới lồng ghép xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", cuộc thi viết những tấm gương phụ nữ Việt Nam "Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang" ... thu hút đông đảo gia đình đoàn viên Công đoàn tham gia.

Ngày nay, trước những yêu cầu ngày càng cao của thời kì CNH, HĐH đất nước, để giữ gìn và phát huy phẩm chất đạo đức "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang", góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, Ban chấp hành CĐCS và nữ đoàn viên Công đoàn Hội LHPN tỉnh nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt một số nội dung sau:

1/ Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của người phụ nữ trong việc phát huy, giữ gìn, xây dựng phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang" đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

2/ Mỗi đoàn viên nữ cần nhận thức đúng, đầy đủ về 04 phẩm chất và sự cần thiết phải rèn luyện để có được những phẩm chất đó. Sẵn sàng vượt qua khỏi định kiến giới, vượt qua những trở ngại của bản thân, dám nghĩ, dám làm, dám tin vào khả năng thành công của mình; khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, đồng thời có niềm tin vào ý chí, năng lực, bản lĩnh và phẩm chất tốt đẹp của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ gia đình và xã hội.
3/ Tự giác, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, gìn giữ và không ngừng phát huy những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, mỗi một cán bộ, đoàn viên nữ phải tích cực học tập, rèn luyện, đồng thời là nòng cốt trong việc tuyên truyền có sức lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội. Bởi lẽ, giữ gìn, phát huy và bồi dưỡng những phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam không chỉ cần thiết đối với người cán bộ nữ, mà còn cần thiết đối với các tầng lớp phụ nữ trong thời kỳ phát triển và hội nhập.

Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang luôn là phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp, thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ, đồng thời khẳng định vị thế của người phụ nữ trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Trong giai đoạn hiện nay, việc phát huy những phẩm chất đạo đức ấy càng có ý nghĩa hơn, giúp người phụ nữ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ CNH, HDH đất nước và hội nhập quốc tế. Chúng ta hy vọng rằng, với những phẩm chất cao quý đó, các chị sẽ vượt qua những thách thức, khó khăn để trở thành người phụ nữ thành công trong công việc và cuộc sống của mình./.

Bài, ảnh: Bích Liễu
Hội LHPN tỉnh.

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: