• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

CĐCS BHXH tỉnh: Tiếp tục xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều ngày 07/3, Công đoàn cơ sở (CĐCS) BHXH tỉnh Trà Vinh đã tổ chức thành công Đại hội CĐCS lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đoàn Phúc Linh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh và đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh.

1.1 Dai bieu tham du Dai hoi

Đại biểu tham dự Đại hội

Với tinh thần Đại hội “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, trong không khí trang trọng, Đại hội CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 đã tiến hành nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, Đại hội đã tập trung đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả, những thuận lợi, khó khăn cũng như những hạn chế trong hoạt động công tác công đoàn của BHXH tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và tiến hành bầu Ban Chấp hành CĐCS lần thứ X, nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐCS luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Ban Thường vụ CĐVC tỉnh, Đảng ủy BHXH, sự phối hợp và tạo điều kiện về mọi mặt của Ban Giám đốc; sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể cơ quan trong các mặt hoạt động. Qua đó, đã phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của CĐCS; hoạt động công đoàn có bước phát triển mới đạt được kết quả quan trọng, rất đáng ghi nhận.

Cụ thể, nhiệm kỳ 2018-2023, CĐCS BHXH tỉnh đã đạt và vượt 15 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, CĐCS đã phát huy tốt vai trò là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và CCVCLĐ như: Tổ chức các hoạt động tham quan nghỉ mát; khám sức khỏe định kỳ; các hoạt động chăm lo cho con CCVCLĐ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu; các hoạt động chăm lo cho nữ CCVCLĐ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10... Thường xuyên thăm hỏi, động viên đoàn viên và gia đình đoàn viên khi ốm đau, hữu sự và ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19; Duy trì phong trào góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình trong các Tổ Công đoàn với số vốn góp 200.000 đồng/người/tháng; vận động 100% CCVCLĐ tham gia đóng góp các quỹ xã hội do Công đoàn cấp trên và Ngành phát động như Quỹ mái ấm công đoàn, phòng chống thiên tai, vì người nghèo, xã hội nghĩa tình.... Bên cạnh đó, phối hợp Thủ trưởng cơ quan bảo lãnh tín chấp quỹ lương cho hơn 19 CCVCLĐ số tiền trên 3,2 tỷ đồng... Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát, CĐCS đã chủ động, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, vận động CCVCLĐ chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; vận động CCVCLĐ đóng góp quỹ hỗ trợ chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 53,109 triệu đồng.

1.2 Doan Chu tich dieu hanh Dai hoi

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ, CĐCS BHXH tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến CCVCLĐ và đã tổ chức 95 cuộc triển khai 122 văn bản cho 2.300 lượt CCVCLĐ tham dự. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động như phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, chống các tệ nạn xã hội; phong trào“Văn hóa, Thể thao”; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào“Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”; Phong trào thi đua “Dân vận khéo”; thực hiện Chương trình “75 ngàn sáng kiến vượt khó, phát triển” và “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”; phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”...

Hưởng ứng các phong trào do CĐCS phát động, trong nhiệm kỳ đã có 375 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 68 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 01 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành, 57 lượt tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, 44 lượt tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, tập thể BHXH tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 02 Cờ thi đua của BHXH Việt Nam và 01 Cờ thi đua của UBND tỉnh; 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 02 tập thể và 16 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; 16 tập thể và 51 cá nhân được tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam và 19 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH...

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ đã kết nạp 02 đoàn viên mới, đạt tỷ lệ 100% đoàn viên/CCVCLĐ; 100% cán bộ đoàn viên đạt danh hiệu “Đoàn viên Công đoàn xuất sắc”; 100% Tổ Công đoàn đạt danh hiệu “Tổ Công đoàn xuất sắc”; 100% cán bộ đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 20 lượt đoàn viên và 41 lượt Tổ Công đoàn được Ban Chấp hành CĐCS tặng Giấy khen; 15 lượt cá nhân, 03 tập thể được Ban Thường vụ CĐVC tỉnh tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 03 cá nhân được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 03 Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hằng năm CĐCS đều được Ban Thường vụ CĐVC tỉnh công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và có 03 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

1.3 Dc Bui Quang Huy Bi thu Dang uy Giam doc BHXH tinh phat bieu chi dao

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023. Qua các phong trào thi đua đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, CĐCS BHXH tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính của đoàn viên, người lao động; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

1.4 Dc Doan Phuc Linh Pho Chu tich CDVC tinh phat bieu

Đồng chí Đoàn Phúc Linh - Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh phát biểu

Chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đoàn Phúc Linh - Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh biểu dương những thành tích đạt được của CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023. Trong đó, kết quả nổi bật của CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ qua là đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên và thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với thành tích 05 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 03 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra; nhiều tập thể, cá nhân được khen cao và được CĐVC tỉnh tặng Giấy khen...

Nhiệm kỳ 2023-2028, CĐCS BHXH tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đạt được; thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi NLĐ; tham gia đóng góp các dự thảo luật sửa đổi có liên quan đến NLĐ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước đến đoàn viên. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, tiếp tục xây dựng CĐCS vững mạnh...

1.5 Dc Nguyen Thi Dan Thuong PGD Chu tich CDCS BHXH tinh tiep thu y kien chi dao

Đ/c Nguyễn Thị Đan Thương - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy cơ quan và đại diện lãnh đạo CĐVC tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Đan Thương - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh đã nghiêm túc ghi nhận những ý kiến chỉ đạo. Đồng thời mong muốn Bí thư Đảng ủy cơ quan và CĐVC tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để CĐCS tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

1.7 Bi thu Dang uy co quan va Lanh dao CDVC tinh tang hoa chuc mung BCH nhiem ky moi

Đại biểu Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu BCH CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, khách quan, các đại biểu đã thực hiện bầu trực tiếp Ban Chấp hành CĐCS BHXH tỉnh, Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu dự Đại hội CĐVC lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Kết quả, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có 05 đồng chí; trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Đan Thương - Phó Giám đốc BHXH tỉnh tiếp tục được đại biểu Đại hội tín nhiệm, tái cử Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội cũng bầu ra 03 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

1.7 Bi thu Dang uy co quan va Lanh dao CDVC tinh tang hoa chuc mung BCH nhiem ky moi

Bí thư Đảng ủy cơ quan và Lãnh đạo CĐVC tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới
1.8 Bi thu Dang uy co quan tang hoa chuc mung Uy ban Kiem tra nhiem ky 2023 2028

Bí thư Đảng ủy cơ quan tặng hoa chúc mừng Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2023-2028
1.9 Dc Nguyen Thi Dan Thuong Chu tich CDCS BHXH tinh tang tang hoa va qua luu niem cho cac dc nhiem ky cu
Đ/c Nguyễn Thị Đan Thương - Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm cho các đ/c nhiệm kỳ cũ không tiếp tục tái cử

Hồng Đậm

 

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: