• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sơ kết công tác Công đoàn quí III/2017

3109

Quang cảnh hội nghị Ban chấp hành CĐCS Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sơ kết công tác công đoàn quí III. 2017

Ngày 25/9/2017, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn quí III. xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn quí IV/2017. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Bồi, Bí thư Chi bộ cơ quan.

Quí III/2017, Công đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã bám sát chức năng nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Ban động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn, chia sẻ những khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban, thực hiện tốt vai trò là đại diện, chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động như: Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn và người lao động được quan tâm. Các hoạt động xã hội được cán bộ, công chức, người lao động tích cực tham gia. Phối hợp với lãnh đạo Ban thăm Mẹ Việt Nam anh hùng do cơ quan nhận phụng dưỡng nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tặng quà trị giá 2.4 triệu đồng. Phối hợp với lãnh đạo Ban trao 265 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Hùng Hòa A nhân dịp đầu năm học mới (2017 - 2018); tặng 03 phần tiền hỗ trợ cho 03 em học sinh nghèo hiếu học của Trường Trung học Phổ thông xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần với số tiền 15 triệu đồng. Tiếp tục duy trì các hoạt động góp vốn xoay vòng trong cơ quan, có 26 đoàn viên tham gia với số tiền đóng góp là 212.940.000 đồng. Tham mưu lãnh đạo Ban tổ chức cho đoàn viên Công đoàn họp mặt nội bộ nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2017)...

Công tác xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh: Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Điều lệ Đảng và một số vấn đề về chức năng, nhiệm vụ công tác tuyên giáo của Đảng dành cho cán bộ, công chức trong cơ quan. Công đoàn giới thiệu 01 đoàn viên Công đoàn ưu tú để Chi bộ cơ quan bồi dưỡng kết nạp Đảng. Phối hợp với Ban Thanh tra Nhân dân cơ quan tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ, công chức cơ quan 9 tháng đầu năm 2017...Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-CĐVC ngày 23/3/2017 của Công đoàn Viên chức tỉnh "về tổ Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023", Công đoàn cơ sở Ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lần thứ IX nhiệm kỳ 2017 - 2022 đảm bảo đúng quy định. Thông qua đại hội lựa chọn bầu vào ban chấp hành công đoàn những cán bộ, đoàn viên có đủ năng lực, trình độ, có khả năng tổ chức thực hiện nghị quyết của đại hội, có tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, có uy tín trong phong trào cán bộ công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn; dám đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Bồi, Bí thư Chi bộ cơ quan đã ghi nhận những kết quả các phong trào hoạt động của Công đoàn trong quí III/2017, hoạt động của Công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, vai trò của tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, Công đoàn tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chúng, của Chi bộ và cơ quan nói riêng. Đặc biệt, là tập trung có chiều sâu việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn của cơ quan; củng cố sâu sắc niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, quyền làm chủ của đoàn viên Công đoàn trong hoạt động cơ quan... Công đoàn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong quí IV/2017 như sau:

Thứ nhất, Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời các đường lối, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, công chức, người lao động như: Phối hợp Thủ trưởng cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018 đúng theo quy trình và nội dung hướng dẫn của Công đoàn Viên chức tỉnh. Tổ chức đi khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công chức cơ quan. Tổ chức Tết trung thu cho các em thiếu nhi là con cán bộ, công chức cơ quan. Tổ chức cho Ban nữ công của Công đoàn cơ quan sinh hoạt ngày 20/10. Tham gia, giám sát Hội đồng xét nâng lương cơ quan xét nâng lương cho cán bộ, công chức cơ quan đúng theo quy định.

Thứ hai, hoàn chỉnh Báo cáo năm của Công đoàn cơ quan và chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ công tác kiểm tra cuối năm của Công đoàn viên chức tỉnh (theo hương dẫn của Công đoàn cấp trên).

Thứ ba, Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo Ban và Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan đánh giá cán bộ, công chức cuối năm theo quy định và phối hợp với Hội đồng thi đua - khen thưởng và kỷ luật cơ quan khảo sát, bình xét thi đua cuối năm cho cán bộ, công chức trong cơ quan.

Thứ tư, củng cố, phát triển các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao và tham gia các phong trào thể dục thể thao do Công đoàn cấp trên và các tổ chức khác phát động. Vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện do các cấp phát động.

Thanh Trị
(CĐCS Ban Tuyên giáo)

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: