• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Thông tin và truyền thông. Chiều ngày 30/8/2017, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh, long trọng khai mạc Đại hội toàn thể đoàn viên Công đoàn cơ sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Văn Khoảnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Thị Vân Hằng - Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và toàn thể đoàn viên công đoàn là đại biểu chính thức của đại hội được triệu tập đều tham dự đầy đủ .

1908

1908a

Quang cảnh Đại hội (( Ảnh Minh Thuận))

Theo báo cáo của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở khóa III; hiện nay Sở Thông tin và Truyền thông có 64 đồng chí CBCCLĐ, trong đó có 20 nữ, 02 dân tộc Khmer; trình độ chuyên môn có: 01 Tiến sĩ, 05 Thạc sĩ, 51 Đại học, 01 Trung cấp, Khác 06; trình độ chính trị có: 03 cử nhân, 05 cao cấp, 21 trung cấp; tỷ lệ đoàn viên công đoàn chiếm 46,87% và đảng viên chiếm 79,68%, so với tổng số CBCCLĐ của Sở. Tất cả CBCCLĐ đều có vị trí việc làm nên thu nhập, đời sống cơ bản được ổn định; có, tư tưởng lập trường bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của nhà nước.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Sở, Công đoàn Viên chức tỉnh và sự phối hợp, tạo điều kiện của Ban giám đốc Sở; Ban chấp hành công đoàn đã vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên, CBCCLĐ thi đua học tập để nâng cao ý thức chấp hành và thực hiện tốt chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Điều lệ, nghị quyết, quy định của Công đoàn Việt Nam, nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và nội quy, quy chế hoạt động của Sở, của công đoàn cơ quan đề ra. Vận động đoàn viên, CBCCLĐ giữ gìn, phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công đoàn và nhiệm vụ chính trị của cơ qua. Kết quả hàng năm: Công đoàn cơ sở được xếp loại "Vững mạnh"; cơ quan được công nhận và tái công nhận cơ quan "An toàn về An ninh - trật tự" và cơ quan "Văn hóa", Đảng bộ được công nhận "Trong sạch vững mạnh".

Kết thúc phiên bầu cử, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông, lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 05 thành viên. Đồng chí Nguyễn Văn Nầy – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông và bầu 03 đại biểu dự đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2022 (02 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết).

Đại hội thông qua nghị quyết đại hội IV, gồm các chỉ tiêu cơ bản là: 100% CBCCLĐ, đoàn viên công đoàn được học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các Nghị quyết của công đoàn; 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc hàng năm; Hàng năm, 100% cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCLĐ đúng thời gian quy định; 100% đoàn viên tham gia đóng góp các loại quỹ xã hội; 100% CBCCLĐ đủ điều kiện được kết nạp vào tổ chức Công đoàn; 100% cán bộ công đoàn được tham gia bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn; Giới thiệu ít nhất 02 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét phát triển Đảng; 100% Tổ công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua " Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo, "xây dựng cơ quan có đời sống văn hoá tốt"; 100% đoàn viên, CBCCLĐ không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Đại hội đã thông qua Nghị quyết với tỷ lệ đại biểu thống nhất 100%.

1908d

Bà Nguyễn Thị Vân Hằng, đại diện Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu tại hội nghị ( Ảnh Minh Thuận)

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Vân Hằng, phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà CĐCS Sở TTTT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí cũng nêu lên những ưu điểm, khuyết điểm, những việc đã làm được và chưa được, để Ban chấp hành CĐCS khóa mới chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy chi bộ và phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ chính trị của cơ quan và CBCC cơ quan; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tổ chức và tham gia các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, phong trào người tốt việc tốt, xây dựng các gương điển hình cá nhân và tập thể; triển khai thực hiện tốt hơn các phong trào của Công đoàn Viên chức phát động, thực hiện tốt chế độ sơ, tổng kết và khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

1908c

Ông Trần Văn Khoảnh – GĐ sở phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ( Ảnh Minh Thuận)

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Văn Khoảnh đánh giá cao những thành tích đã đạt được của công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới cần phát huy các ưu điểm và khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, để hoạt động công đoàn nhiệm kỳ tới luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nghị quyết đề ra, luôn đạt vững mạnh xuất sắc hàng năm. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, tập thể Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan luôn đoàn kết, thống nhất, thường xuyên xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể, kịp thời đề ra các biện pháp thực hiện đúng đắn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của ngành và tình hình thực tế ở đơn vị, kịp thời triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng và Công đoàn cấp trên, đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần IV.

1908e

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Sở TT&TT nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt và hạ quyết tâm ( Ảnh Minh Thuận)

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn khóa IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022), đồng chí Nguyễn Văn Nầy hứa quyết tâm cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn trong nhiệm kỳ tới sẽ lãnh đạo để đưa hoạt động Công đoàn Sở ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Tin - ảnh: Vũ Lâm, Minh Thuận.

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: