• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018

 011

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh năm 2018

Ngày 20/6/2018, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Chuyên đề 2018 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, để tiếp tục triển khai và đưa vào nền nếp thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trở thành nhiệm vụ thường xuyên, ý thức tự giác của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ công đoàn có phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học và nêu gương; phong cách lãnh đạo. Tạo sự chuyển biến rõ nét về phong cách làm việc và phong cách lãnh đạo trong cán bộ, đoàn viên, nhất là đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch; Đề cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, các đồng chí Trưởng, Phó ban trong việc xây dựng phong cách, tác phong người cán bộ công đoàn gần gũi, sâu sát, đồng hành vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Nội dung của kế hoạch là xây dựng người cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng lực, kỹ năng vận động, tập hợp quần chúng, am hiểu pháp luật, hiểu biết về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... Có ý thức tự chủ, tự lực tự cường, năng động và sáng tạo; có năng lực hoạt động thực tiễn, thích nghi nhanh với hoạt động công đoàn trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Cán bộ công đoàn đảm bảo định kỳ hàng tháng, hàng quý đến dự sinh hoạt với công đoàn cơ sở theo tinh thần Quy định số 784-QĐ/TU ngày 10/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phân công các thành viên Tổ đọc báo thường xuyên cập nhật, thông tin, tuyên truyền những bài viết, những mẫu chuyện về tấm gương của Bác và tấm gương làm theo Bác để cán bộ, đoàn viên công đoàn tham khảo, liên hệ. Thông qua các buổi đọc báo sáng, hoặc cán bộ, đoàn viên công đoàn có thể tự tìm hiểu những thông tin, bài viết có liên quan đến Chuyên đề năm 2018 thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị để xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân minh và tập thể mình đang công tác.

Tin, ảnh: TRÍ DŨNG

TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH

footernew2

Switch mode views: